Trong tâm thức người Việt, Tết là dịp để gắn kết gia đình. Dù ai đi đâu, ở đâu cũng mong trở về nhà vui với gia đình. Tết cũng là thời điểm mà chúng ta chăm chút từng món quà để gửi gắm tình cảm chân thành đến những người mà mình quý trọng.
Xu hướng tặng quà thiết thực
Tết Việt đã thay đổi nhiều theo thời gian. Dù phong tục cúng kiếng ngày Tết đã có phần đơn giản hóa nhưng vẫn được lưu giữ, như cái hồn của Tết Việt - Tết đoàn viên, Tết của sum vầy bao thế hệ gia đình. Mỗi nhà, dù nghèo hay giàu, trước đêm giao thừa cũng phải chuẩn bị gạo, nước, muối, đường, dầu ăn… đủ đầy, vừa để dùng trong mấy ngày đầu năm vừa như một sự chuẩn bị cần thiết cho mong ước đầy đủ, trọn vẹn trong năm mới.
Có chen chân mua sắm ở siêu thị mới thấy hầu như xe hàng nào cũng chất đầy những mặt hàng thiết yếu phục vụ cúng kiếng, đãi khách và đặc biệt không thể thiếu vài chai dầu ăn khách mua về để trong nhà hoặc biếu người thân. Chai dầu mới trong gian bếp để chế biến mâm cỗ giao thừa và những bữa cơm đầu năm với sắc vàng óng ánh sẽ mang đến khởi đầu đầy may mắn. Dầu ở một số khu vực được phát âm là dàu (giàu); tặng dầu ăn cho nhau cũng là tặng nhau lời chúc giàu có, phát tài vậy.
Những năm gần đây, người dân có xu hướng tặng nhau những món quà thiết thực, tiện dụng hơn. Dầu ăn nghiễm nhiên có mặt, trở thành một trong những mặt hàng chủ lực trong giỏ quà Tết giá bình dân, đi chung với các loại bánh mứt, trà, cà phê…
Cơ cấu giỏ quà doanh nghiệp (DN) mua tặng CB-CNV cũng có sự thay đổi rõ rệt. Nếu 1-2 năm trước, Công đoàn các nhà máy, xí nghiệp lo Tết cho CB-CNV bằng cách chia vài ký thịt heo ngon thì những năm gần đây, phần quà gồm bịch gạo thơm, chai nước mắm ngon, bịch đường, chai dầu ăn… đã trở nên phổ biến.
Chọn quà chất lượng, an toàn
Theo các điều tra nghiên cứu thị trường, trên 80% người tiêu dùng và khối cơ quan, xí nghiệp có tặng quà Tết. Tỉ lệ DN tặng quà Tết cho CB-CNV khá cao, với mức 84% ở miền Nam và 76% ở miền Bắc.
Các DN khu vực phía Nam mua quà Tết cho CB-CNV khá sớm. Cái tình của ban lãnh đạo công ty, trách nhiệm của ban chấp hành Công đoàn từng đơn vị thể hiện rõ qua sự chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là lo cho CB-CNV vui Tết. Ngân sách cho các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động được dự trù ngay từ đầu năm nhằm tạo sự an tâm và động viên tinh thần người lao động. DN làm ăn thuận lợi hay khó khăn, doanh thu giảm thì một phần quà Tết gửi đến người lao động vẫn được duy trì.
Cũng theo kết quả khảo sát nghiên cứu thị trường, trong hơn 120 ngành hàng tiêu dùng nhanh, dầu ăn đứng tốp 3 những nhóm sản phẩm được mua/biếu tặng Tết nhiều nhất. Các yếu tố như giá cả hợp lý, bao bì riêng cho dịp Tết, bao bì cao cấp, nhãn hiệu nổi tiếng và đặc biệt nổi lên trong thời gian gần đây là thương hiệu uy tín, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm được quan tâm nhiều nhất khi chọn quà Tết.
Từ chiếm lĩnh thị trường bánh kẹo Việt Nam, Công ty Tập đoàn KIDO (tiền thân là Kinh Đô) chuyển hướng mạnh mẽ sang lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, hướng đến phục vụ bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Trong lĩnh vực dầu ăn, KIDO đang chiếm vị trí hàng đầu ở thị trường Việt Nam với những thương hiệu nổi tiếng, gắn liền với nhiều bếp Việt như Tường An, Cooking Oil, Voca Deli… làm chủ phần lớn thị phần. Bên cạnh thương hiệu dầu ăn Đại Gia Đình (Gia Viên Nành, Hảo Ý, An Hảo Gold), KIDO đang cùng lúc sở hữu 2 DN lớn trong ngành dầu ăn là Tổng Công ty Công nghiệp dầu thực vật Miền Nam (Vocarimex) và Tường An.
Với sự nhạy bén trong kinh doanh, trách nhiệm với cộng đồng, uy tín hơn 22 năm trong lĩnh vực thực phẩm và sản phẩm mùa lễ Tết, KIDO sẵn sàng mang đến những lựa chọn hoàn hảo. Các sản phẩm dầu ăn an toàn, dinh dưỡng với giá cả phù hợp được gói trọn yêu thương trong những hộp quà ý nghĩa: Xuân An Khang, Xuân Sum Vầy, Xuân Như Ý và Xuân Hạnh Phúc.
Bình luận (0)