Mới đây, một blogger có tên Cabonara Nguyen đã đăng tải bộ hình vẽ với chủ đề chính là tình trạng các thương hiệu thuần Việt đang chật vật cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên thị trường nội địa.
Chỉ sau vài giờ xuất hiện, những bức hình với nội dung hài hước nhưng không kém phần nhức nhối đã gây sốt trên cộng đồng mạng và được hàng loạt fanpage lớn chia sẻ lại.
Alipay, Wechatpay… đang đè cả "trọng tài" ra để sút bóng vào lưới trống.
Sự yếu thế của các thương hiệu Việt khiến nhiều người cảm thấy giật mình. Trong lĩnh vực trung gian thanh toán, Alipay và Wechat Pay được ví von như những cầu thủ phá vỡ luật chơi, một mình một sân để ghi bàn. Mai Linh khóc ròng nhìn Uber và Grab tranh nhau miếng bánh của ngành vận tải. Hãng điện thoại quốc dân Mobiistar gắng gượng chống đỡ sức mạnh của người khổng lồ Apple, bên cạnh hình ảnh chàng đấu sĩ FPT Mobile đã rời bỏ cuộc chơi…
9 bức hình với 9 ngành kinh doanh đang chứng kiến cảnh các thương hiệu Việt oằn mình chống đỡ hoặc bất lực nhìn các công ty nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, khiến người xem không thể không cảm thấy xót xa.
Bên cạnh các ý kiến đồng tình, chỉ ra thêm các thương hiệu Việt khác cũng đang lâm vào tình cảnh "thất thủ" ngay tại chính sân nhà, cũng nhiều dân mạng tỏ ra lạc quan và nói về những điều tích cực.
Thương hiệu điện thoại Việt Mobiistar oằn mình chống đỡ iPhone của Apple và các ông lớn khác.
Tài xế Mai Linh khóc ròng khi Uber và Grab cùng nhau chiếm lĩnh thị trường vận tải
Cốc Cốc đang vất vả cạnh tranh với những "người khổng lồ" Google, Facebook trong mảng tiếp thị trực tuyến.
Các thương hiệu đồ ăn Việt Nam đang ở đâu trong cuộc chiến của KFC, Lotteria, McDonald’s…?
Phúc Long có bứt phá được trong cuộc chạy đua với các nhãn hiệu đồ uống ngoại nhập?
Dạ Lan ngắc ngoải "bơi" cùng các ông lớn P/S, Colgate, Closeup…
Vinaxuki - Niềm hy vọng của xe hơi thuần Việt đang ở rất xa trong cuộc đua này.
Xá xị Chương Dương đang bị Cocacola, Pepsi "ăn hiếp" trên chính sân nhà?
Bình luận (0)