Kỳ nghỉ lễ 30-4 năm nay rơi vào cuối tuần và dài ngày nên nhu cầu đi chơi xa của du khách tăng cao.
Bên cạnh tour ra nước ngoài, tour biển đảo trong nước năm nay cũng khá hút khách. Theo các công ty du lịch, các điểm đến ở Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo… được nhiều du khách lựa chọn.
Tại các công ty du lịch như Saigontourist, Fiditour, Vietravel…, tuyến miền Trung nổi bật là điểm đến Đà Nẵng nhờ có Festival Pháo hoa quốc tế tổ chức ở đây. Dịp này, tỉ lệ khách mua tour các điểm đến ở Quảng Bình, Ninh Bình và Hạ Long cũng tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tượng này được lý giải nhờ hiệu ứng từ bộ phim bom tấn “Kong: Đảo Đầu Lâu” của Hollywood khi có tới 70% cảnh quay thực hiện ở 3 địa danh du lịch nổi tiếng nêu trên. Hiện có gần 19.000 du khách đã mua tour tại Saigontourist, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Công ty Fiditour, cho biết ở thị trường nội địa, tour biển đảo là ưu tiên hàng đầu của du khách, nhất là nhóm khách gia đình, trong thời gian đầu hè nóng bức. Các tour đi Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Phan Thiết, lượng khách tăng mạnh. Dịp lễ năm nay, ước tính lượng khách mua tour tại Fiditour tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tour nước ngoài không còn nhận khách, tour nội địa sẽ chốt khách trước 4-5 ngày khởi hành.
Ghi nhận tại Công ty Du lịch Việt, các tour ngắn 3-4 ngày được du khách quan tâm. Đối với du khách miền Nam, các tour Phú Quốc, Nha Trang, Bình Ba, Ninh Chữ, hành trình di sản miền Trung đến Huế - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - động Phong Nha, động Thiên Đường luôn có sức hút. Đối với du khách phía Bắc, tuyến Phú Quốc, Đà Nẵng - Hội An đã “cháy” vé.
Theo các công ty du lịch, dịp lễ năm nay, các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, vé máy bay và phí tham gia tại nhiều điểm đến tăng mạnh. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn cố giữ giá so với ngày thường hoặc giảm giá một số dịch vụ để kích cầu. Một số tour phải tăng giá 15%-30% so với ngày thường.
Phân khúc du lịch nước ngoài vẫn được khách Việt ưu chuộng nhờ giá tốt, thậm chí nhiều tuyến có giá thấp hơn cả tour nội địa. Chẳng hạn, tour đi Hàn Quốc 4 ngày giá chỉ 13,99 triệu đồng/khách, Đài Loan 4 ngày giá từ 9,99 triệu đồng/khách.
Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Vietravel, nhìn nhận lượng khách mua tour ngoại tăng mạnh hơn cùng kỳ năm ngoái do thời gian khởi hành hợp lý, chính sách giá phù hợp. Nhiều du khách chọn tuyến Campuchia, Đài Loan do có thể làm visa điện tử, không mất phí và không tốn nhiều thời gian.
Nhật Bản đứng đầu trong danh sách lựa chọn của khách mua tour tại Saigontourist bởi dịp này, xứ sở mặt trời mọc có nhiều sự kiện hấp dẫn như du lịch kết hợp thưởng ngoạn mùa hoa tử đằng và chi anh...
Bình luận (0)