Theo ông Vũ, thời gian qua, để thúc đẩy hoạt động thương mại nội địa trong tình hình mới, Sở Công Thương TP đã tập trung triển khai nhiều giải pháp như tổ chức các chương trình kích cầu tiêu dùng, hợp tác thương mại giữa TP HCM và các tỉnh, thành... Để tiếp tục phát triển thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan theo dõi sát diễn biến thị trường, tình hình cung cầu hàng hóa để chủ động phối hợp DN có kế hoạch bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường và góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong trường hợp dịch bệnh tái bùng phát. 

Tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, ưu tiên các mặt hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, được nuôi trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP của các tỉnh/thành, địa phương trong cả nước; tổ chức chương trình khuyến mại tập trung - Tháng khuyến mại năm 2020, cho phép DN tham gia chương trình được khuyến mại tối đa 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ. Cùng với đó là tổ chức các chương trình kết nối giữa ngân hàng với DN, đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ DN liên kết hợp tác sản xuất - kinh doanh, tiến tới hình thành các tập đoàn sản xuất - kinh doanh lớn đủ sức dẫn dắt thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh với DN nước ngoài ở thị trường nội địa.

TP HCM tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa - Ảnh 1.

Doanh nghiệp bán lẻ tại TP HCM tăng khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng các tháng cuối năm

Một nhiệm vụ trọng tâm khác là phối hợp Cục Quản lý thị trường, cơ quan địa phương tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh giữa các thành phần kinh tế để các DN yên tâm đầu tư sản xuất - kinh doanh. Bên cạnh đó, tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, phân phối, giảm tối đa chi phí và thời gian.

Tin-ảnh: P.An