Sau một thời gian thăm dò và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc, đầu tháng 6 này, Vinamilk đã ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 container sản phẩm (bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk), trị giá 1,2 triệu USD.
Khẳng định sức cạnh tranh
Thị trường sản phẩm dinh dưỡng tại Hàn Quốc vốn cạnh tranh rất khốc liệt, với sự thống lĩnh của các tập đoàn thực phẩm lớn trong nước. Riêng sữa đậu nành đã có gần 40 chủng loại, đáp ứng nhu cầu mọi đối tượng. Việc Vinamilk mở rộng thị trường Hàn Quốc với dòng sản phẩm sữa hạt mới, định vị cao cấp góp phần khẳng định sức cạnh tranh thương hiệu Việt ở thị trường quốc tế.
Là nước phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30.000 USD, người dân Hàn Quốc không chỉ có mức sống cao mà còn có yêu cầu rất cao đối với mọi hàng hóa và các sản phẩm dinh dưỡng cũng không phải là ngoại lệ. Với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, khẩu vị đặc trưng và hình ảnh thương hiệu cao cấp, bộ 3 sản phẩm sữa đậu nành đậu đỏ, hạnh nhân và hạt óc chó của Vinamilk khi giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc đã tạo được ấn tượng tích cực với người tiêu dùng.
Các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk chuẩn bị lên đường xuất khẩu phục vụ người tiêu dùng Hàn Quốc
"Tôi tin rằng người tiêu dùng Hàn Quốc sẽ còn bị thu hút bởi các sản phẩm của Vinamilk vì hương vị thơm ngon và đậm đà của những loại hạt có trong sữa đậu nành. Còn trà sữa có hương vị trà rõ nét, gấp đôi sản phẩm hiện đang có trên thị trường sẽ làm hài lòng các khách hàng vốn rất chuộng những loại trà sữa với hương vị trà thơm ngon như từ châu Âu" - ông Seol Boo Chun, Giám đốc Công ty Vina Korea, đối tác phân phối các dòng sản phẩm này giải thích cho lý do mà công ty nhập lượng lớn sản phẩm sữa của Vinamilk để kinh doanh tại một thị trường có tiêu chuẩn và yêu cầu cao như Hàn Quốc.
Nghiên cứu thị trường đến 10 năm
Được biết, Vinamilk đã có hơn 10 năm để nghiên cứu và phát triển thị trường Hàn Quốc. Với cách thức tiếp cận một cách bài bản, trước khi đẩy mạnh xuất khẩu, Vinamilk cùng phía đối tác đã dành nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, nghiên cứu phát triển sản phẩm. Sự chuẩn bị này giúp sản phẩm phù hợp khẩu vị, thị hiếu người dân đồng thời tạo ra hương vị đặc trưng và thiết kế ấn tượng.
Cũng từ tháng 6 này, bộ 3 sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk đã bắt đầu được bán trên một số trang thương mại điện tử của Hàn Quốc như 11St và eBay. Theo ông Seol Boo Chun, tại Hàn Quốc, thương mại điện tử rất phát triển, chiếm trên 50% thị phần. Xu hướng này lại càng tăng mạnh trong điều kiện cách ly xã hội của Hàn Quốc vì dịch Covid-19. Chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven cũng được cho là kênh phân phối phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của dòng sản phẩm này.
Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh quốc tế của Vinamilk, cho biết các sản phẩm Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu, Mỹ - những tiêu chuẩn mà người tiêu dùng Hàn Quốc tin tưởng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Vinamilk tự tin bước vào sân chơi lớn, cạnh tranh với các nhà sản xuất nội địa tại Hàn Quốc.
Trước đó, Vinamilk đã mở đầu năm 2020 với hợp đồng xuất khẩu sữa 20 triệu USD đi Trung Đông được ký kết ngay tại hội chợ quốc tế Gulfood Dubai, tiếp đến xuất thành công lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc và nhiều nước khác. Trong 6 tháng đầu năm, Vinamilk liên tục ghi nhận các tin tích cực đến từ mảng xuất khẩu nhờ sự ổn định, chắc chắn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh và sự tích cực khai phá những thị trường quốc tế.
Bình luận (0)