Theo thỏa thuận, Vingroup sẽ hỗ trợ các DN từ công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing và tiêu thụ hàng hoá thông qua hệ thống phân phối của Vingroup trên toàn quốc.
Trong một năm, DN sẽ được đưa hàng vào hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ với các ưu đãi hợp lý. Đặc biệt, DN cung ứng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau, trái cây... sẽ được Vingroup bán hộ, không lãi. Toàn bộ chiết khấu sẽ được hoàn trả 100% về nhà cung cấp với mục đích tạo thêm nguồn kinh phí để DN tái đầu tư.
Các DN được hỗ trợ về phản phối cam kết sẽ sản xuất và cung ứng ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn, chất lượng theo đúng quy định của pháp luật và đáp ứng được yêu cầu thị trường.
Trước đó, từ ngày 12-5, tập đoàn Vingroup đã bắt đầu triển khai chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”.
Ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch HĐQT Vingroup, cho biết làn sóng DN nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam từ các Hiệp định thương mại đang tạo nên sức ép vô cùng quyết liệt lên toàn bộ nền sản xuất nội địa. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để DN trong nước chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ngoại.
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ nhiệm CLB hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết hiện nay, DN cảm nhận được cạnh tranh như sức nóng phả sau gáy hằng ngày khi hàng hoá Asean bắt đầu phủ kín các kênh phân phối ở các thành phố lớn. Từ sự hợp tác này, hàng Việt sẽ được gỡ khó khi Vingroup có hệ thống phản phối lớn, đảm bảo được đầu ra. Đây có thể coi là sự khởi đầu tốt để cùng xây dựng thương hiệu quốc gia của DN Việt Nam.
Bình luận (0)