xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế về cơ sở để rõ tâm tư của công dân

Quang Nhật

(NLĐO) - Trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế dành nhiều thời gian về cơ sở để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của công dân, đặc biệt là xem xét việc ứng xử, xử lý của chính quyền địa phương trong việc giải quyết từng kiến nghị cụ thể

Ngày 18-9, đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc thực hiện pháp luật trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của chủ tịch UBND các cấp.

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế về cơ sở để rõ tâm tư của công dân- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về công tác tiếp công dân. Ảnh: Ngọc Hiếu.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, việc tiếp công dân đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đạt kết quả tốt. Công tác tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh được thực hiện theo quy trình, nội quy, quy chế tiếp công dân đã được ban hành theo quy định; cán bộ, công chức tiếp công dân ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế về cơ sở để rõ tâm tư của công dân- Ảnh 2.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về công tác tiếp công dân. Ảnh: Ngọc Hiếu.

Từ ngày 1-1-2022 đến 31-12-2023, ông Nguyễn Văn Phương trực tiếp tiếp công dân định kỳ tại trụ sở tiếp công dân tỉnh 24/24 kỳ (ngày), đạt tỷ lệ 100%. Ngoài ra, để chủ động giải quyết bức xúc, vướng mắc của người dân, lãnh đạo tỉnh đã tăng cường các phó chủ tịch UBND tỉnh tham gia tiếp công dân 21 kỳ (ngày).

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phương cho hay lãnh đạo tỉnh cũng dành thời gian đi cơ sở để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của công dân, đặc biệt là tìm hiểu việc ứng xử, xử lý của chính quyền cơ sở trong việc giải quyết từng kiến nghị cụ thể. Từ đó, xác định vướng mắc trong quá trình giải quyết. Nếu có vấn đề cần làm rõ, tỉnh giao cơ quan thanh tra vào cuộc.

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế về cơ sở để rõ tâm tư của công dân- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, báo cáo tại buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ảnh: Ngọc Hiếu.

Đối với vụ việc phức tạp, kéo dài, ông Phương cho rằng, chiếu theo quy định của pháp luật, thẩm quyền của tỉnh có thể không giải quyết được cho công dân, song tỉnh sẽ tìm hiểu kỹ tâm tư của người dân, xử lý, đáp ứng các nguyện vọng chính đáng cho người dân. Đặc biệt, việc giải quyết kiến nghị sẽ vận dụng các giải pháp để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định Thừa Thiên - Huế là một trong những địa phương có rất ít đơn thư vượt cấp, qua đó thể hiện nỗ lực cao của tỉnh trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian qua.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động quần chúng nhân dân; các chính sách pháp luật về công tác mặt trận trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo