Tạo điều kiện cho quảng cáo trên báo chí
Chính phủ đề xuất tăng diện tích quảng cáo trên báo, tạp chí in để giúp cơ quan báo chí tăng nguồn thu, thực hiện tốt hơn cơ chế tự chủ tài chính
Không để người nổi tiếng quảng cáo tùy tiện
Dự thảo Luật Bổ sung quy định người nổi tiếng bắt buộc phải trải nghiệm trực tiếp trước khi quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm
Đề xuất người nổi tiếng khi quảng cáo mỹ phẩm phải "đã trực tiếp sử dụng sản phẩm"
(NLĐO)- Ngày 24-9, tiếp tục phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Quảng cáo. Dự án Luật này dự kiến lần đầu trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, diễn ra vào tháng 10-2024
Thế giới showbiz: Chấn chỉnh bằng "bộ lọc" từ khán giả và "danh sách đen"
(NLĐO) - Showbiz lẽ ra phải là nơi khai phóng và bồi đắp nền văn hóa thì lại là nơi phản chiếu chất lượng đa phần dưới ngưỡng kỳ vọng của khán giả.
Đề xuất sửa nhiều quy định về quảng cáo
Luật Quảng cáo (sửa đổi) khi được ban hành cần tháo gỡ được khó khăn cho doanh nghiệp lẫn công tác quản lý
Phạt 1 phụ nữ dán quảng cáo hút hầm cầu ở TP Thủ Đức
(NLĐO) - Tổng cộng, hai đàn ông và một phụ nữ vừa bị Công an TP Thủ Đức bắt quả tang đang lén lút treo và dán quảng cáo.
Chống tham nhũng, cài cắm lợi ích
Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo là cần thiết để phát triển hoạt động quảng cáo và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý đối với các nền tảng xuyên biên giới
Cát Tường xin lỗi về quảng cáo sai sự thật, công chúng vẫn “ném đá”
(NLĐO) - MC - NSƯT Cát Tường nhận trách nhiệm, xin lỗi về vụ việc quảng cáo sữa sai sự thật, mong được khán giả tha thứ.
Nghiêm khắc với nghệ sĩ quảng cáo bừa bãi
Việc kêu gọi giới nghệ sĩ phải có ý thức trách nhiệm khi tham gia quảng cáo sản phẩm vẫn đang gặp khó khăn, bởi thu nhập quá cao khiến nhiều người bất chấp
VIDEO: Phóng sự điều tra hoạt động quảng cáo ngoài trời ở Hà Nội
(NLĐO)- Tại Hà Nội, hoạt động quảng cáo ngoài trời những năm qua diễn ra vô cùng sôi động, trong đó có không ít doanh nghiệp lợi dụng để quảng cáo "chui"… gây nên tình trạng lộn xộn, thất thu ngân sách nhà nước
ĐIỀU TRA: "Mỏ vàng" quảng cáo ngoài trời
Luật Quảng cáo đã có hiệu lực hơn 10 năm, TP Hà Nội cũng ban hành quy chế quản lý hoạt động và phê duyệt quy hoạch quảng cáo ngoài trời từ lâu… Dù vậy, hoạt động quảng cáo ngoài trời ở đây vẫn bát nháo.
Quảng cáo ngoài trời: Không để mạnh ai nấy làm!
Việc cần làm ngay là ban hành quy chế phối hợp trong hoạt động quảng cáo để kiểm soát việc cấp phép, hậu kiểm, xử lý vi phạm. Tránh tình trạng mạnh ai nấy làm
Quảng cáo ngoài trời: Tiền "chảy" đi đâu? (*): Nhiều bất cập trong quản lý
Nhiều đơn vị cùng quản lý; chưa ban hành khung giá chuẩn đối với các bảng quảng cáo dẫn tới không thực hiện đấu thầu công khai; chưa ban hành quy hoạch chung về quảng cáo của thành phố…
Chấn chỉnh "loạn" quảng cáo!
Ngoài những nghi vấn trục lợi thì tình trạng mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn tai nạn giao thông, gây nguy hiểm cho khu vực công cộng… đang là vấn đề đáng lưu tâm do rất nhiều bảng quảng cáo ngoài trời gây ra. "Sân chơi" này có vẻ đã rất xô bồ và khá tự do trong tay các doanh nghiệp quảng cáo.
Hô biến cổ động thành quảng cáo thương mại
L.T.S: Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP HCM chưa được UBND TP HCM thông qua nhưng hàng loạt trụ, bảng quảng cáo vẫn được cấp phép thi công trên các tuyến đường. Đáng nói hơn, theo điều tra của phóng viên Báo Người Lao Động, tiền thu từ cho thuê quảng cáo ngoài trời khá mập mờ, có dấu hiệu bị trục lợi.