Mới đây, truyền thông quốc tế đưa tin sự cố hệ thống máy tính toàn cầu được cho là liên quan đến Windows của Microsoft đang làm gián đoạn nhiều dịch vụ lớn, như sân bay, ngân hàng và các công ty.
Tại Việt Nam, chiều 19-7, hãng hàng không Vietjet thông tin tới hành khách hệ thống Microsoft toàn cầu bị gián đoạn, làm chậm thủ tục chuyến bay.
Theo đó, từ khoảng 11 giờ 30 phút đến 14 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 19-7, hệ thống Microsoft cloud toàn cầu gặp sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc đặt chỗ, làm thủ tục online các hãng hàng không toàn cầu.
Đến 14 giờ 30 phút hệ thống đã hoạt động trở lại, tuy nhiên một số chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác và một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền.
Hãng hàng không Vietjet lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19-7 chủ động theo dõi thông tin tại mục "Chuyến bay của tôi" trên website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.
Tuy nhiên, tại các hãng hàng không Việt Nam khác như Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways chưa ghi nhận ảnh hưởng.
Một chuyên gia trong ngành cho biết nguyên nhân là do hệ thống đặt giữ chỗ của hãng hàng không Vietjet Air sử dụng Microsoft cloud lưu trữ ảo hóa trên mạng, còn các hãng còn lại không sử dụng.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về nguyên nhân gián đoạn hệ thống, đại diện Microsoft cho biết: “Chúng tôi nhận thấy có sự cố ảnh hưởng đến các thiết bị Windows do bản cập nhật từ nền tảng phần mềm của bên thứ ba. Chúng tôi sẽ sớm có giải pháp khắc phục trong thời gian tới”.
Bình luận (0)