Tăng cường cung ứng các dịch vụ trực tuyến
Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch, đồng thời hạn chế tác động tiêu cực của thời tiết nắng nóng cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động phục vụ đời sống nhân dân, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai áp dụng nhiều biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg. Theo đó, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị dừng tất cả các công tác có ảnh hưởng gây mất điện khách hàng và các công tác không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, ngoại trừ thực hiện các công tác đột xuất ngăn ngừa sự cố và xử lý sự cố.
Công nhân Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) khắc phục xử lý sự cố do giông sét để nối lại cung cấp điện cho người dân ngay trong đêm
Trước tình hình trên, EVNCPC đã chuẩn bị các phương án sản xuất kinh doanh để vừa chung tay phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho toàn cho nhân dân trong mọi tình huống. Đồng thời, tận dụng tối đa hạ tầng công nghệ thông tin để bố trí CBCNV làm việc từ xa đạt hiệu quả; tăng cường cung ứng các dịch vụ khách hàng qua nhiều hình thức trực tuyến như: email, website, ứng dụng chăm sóc khách hàng, zalo, tin nhắn SMS…
Công nhân PC Đắk Lắk khẩn trương đấu nối hệ thống điện phục vụ Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động
Mặt khác, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị tăng cường triển khai rộng rãi công nghệ sửa chữa nóng đường dây không cắt điện (hotline) trong vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện. Các đơn vị bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng, kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Làm việc với phương châm "3 tại chỗ"
Tại trụ sở Tổng công ty và một số địa phương đang áp dụng các biện pháp giãn cách, phong tỏa xã hội ở mức cao nhất để phòng chống dịch có diễn biến dịch bệnh phức tạp, EVNCPC đã bố trí lực lượng làm việc với phương châm "3 tại chỗ", đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức vận hành theo phương án chia nhóm trực, ăn nghỉ tập trung ngay tại nơi làm việc, nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng kỹ sư, công nhân, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm Covid-19 trong các ca trực, tổ nhóm sửa chữa, khắc phục sự cố.
PC Đà Nẵng vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao để bảo đảm cấp điện cho khách hàng
Trong những thời điểm nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao do nắng nóng, người dân ở lại nhà nhiều, EVNCPC yêu cầu các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận, xử lý các thông tin về sự cố gây mất điện khi khách hàng gọi vào Tổng đài 19001909; qua đó khắc phục kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, không kể trưa nắng, đêm khuya hay thời tiết bất lợi khác.
Anh Nguyễn Phan Anh, công nhân Điện lực Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết: "Để đảm bảo dòng điện luôn được an toàn, liên tục phục vụ cho người dân, chúng tôi luôn sẵn sàng làm việc xuyên thời gian, cho dù giữa trưa nắng hay đêm khuya, bệnh dịch".
Bên cạnh công tác sửa chữa nóng lưới điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Đà Nẵng sử dụng máy biến áp lưu động để cấp điện phục vụ khách hàng khi thực hiện các công tác có thời gian mất điện nhiều giờ. Nhờ đó, thời gian mất điện do công tác sửa chữa, bảo dưỡng giảm xuống chỉ khoảng 30 phút. "Mùa nắng mất điện rất ảnh hưởng sinh hoạt, tôi thấy ngành điện sử dụng máy biến áp lưu động như này là rất tiện lợi, chỉ mất điện chút thôi đã có điện lại, đảm bảo điện cho phục vụ nhân dân, tôi rất hài lòng" - ông Dương Minh Tài, người dân quận Hải Châu cho hay.
Theo Trưởng Ban Kỹ thuật EVNCPC Phạm Bá Hùng, từ đầu năm đến nay, nguồn và lưới điện của EVNCPC luôn được vận hành an toàn, tin cậy, đảm bảo cấp điện ổn định cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh, nhất là tại các Bệnh viện Điều trị, Bệnh viện Dã chiến, cơ sở y tế, khu cách ly điều trị Covid-19.
Bên cạnh việc bảo đảm quản lý, vận hành nguồn, lưới điện, cung cấp điện an toàn, tin cậy, EVNCPC và tất cả các đơn vị thành viên đều chủ động lập phương án, triển khai từng bước kế hoạch phòng chống lụt bão, nhằm bảo đảm việc cấp điện trong thời gian còn lại của năm, khi mùa mưa bão đang đến gần, trong đó đặc biệt chú trong phương án cấp điện an toàn, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Vượt qua khó khăn, thách thức, EVNCPC đã và đang bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt là các phương án cấp điện mùa nắng, mùa mưa bão và phục vụ phòng chống bệnh đang lan rộng và diễn biến nhanh, phức tạp ở các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên.
Bình luận (0)