Các kênh tiếp nhận hồ sơ như Email - Zalo - Website- Cổng DVCQG
Ngày 26-5, anh Trần Hữu Hiền - khách hàng tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng - vừa hoàn thành hợp đồng cấp điện khi tiến hành xây nhà mới. Sau khi đăng ký mua điện ngày 25-5, nhân viên Điện lực đã hoàn thành cấp điện trong ngày 26-5. Sau khi hoàn tất cấp điện mới, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã gọi điện để khảo sát chất lượng dịch vụ, anh Hiền đánh giá rất hài lòng với thời gian tiếp nhận, giải quyết của nhân viên Điện lực
"Sau khi đăng ký mua điện, tôi được nhân viên Điện lực liên hệ để xác định cụ thể địa điểm nhà tôi để lắp công tơ điện. Ngay ngày hôm sau, nhân viên đã đến lắp công tơ và ký Hợp đồng mua bán điện, thời gian từ lúc tôi đăng ký mua điện trên trang web đến khi có điện rất nhanh chóng, nhân viên Điện lực chỉ liên hệ 01 lần để trao đổi thông tin" - Ông Trần Hữu Hiền cho biết thêm.
Với chương trình này, khách hàng có thêm một thuận tiện khác, là khi cần bổ sung hồ sơ chỉ cần chụp hình và gửi file theo yêu cầu trên hệ thống, không mất thời gian photo, chứng thực giấy tờ như trước đây.
Giao diện màn hình một hồ sơ khách hàng thực hiện đăng ký mới
Khi đã thống nhất với khách hàng về vị trí lắp công tơ, đơn vị sử dụng chương trình Cấp điện hiện trường để ước lượng khoảng cách từ địa điểm sử dụng điện đến vị trí lắp đặt công tơ, từ đó lập dự toán, ước lượng vật tư cần thiết.
(Ảnh minh họa: Hình ảnh khảo sát hiện trường trên GoogleMap)
Đơn vị Điện lực sẽ chuẩn bị vật tư thi công theo dự toán và tổ chức thi công, lắp đặt công tơ theo lịch đã thống nhất với khách hàng; hoàn thiện hồ sơ, nghiệm thu và hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng theo phương thức điện tử bằng mã OTP gửi đến số điện thoại do khách hàng cung cấp.
Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng cũng như ngành Điện đã tiết kiệm được từ 12 đến 24 giờ làm việc; rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp đối với khách hàng mua điện sinh hoạt tại thành phố, thị xã, thị trấn từ 03 ngày theo quy định của EVN xuống còn 01 ngày làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC cho biết: "Trước đây khi chưa bỏ khâu khảo sát, Điện lực phải đến địa điểm cấp điện để đo đạc lập kế hoạch và nhận vật tư thi công, việc xây dựng tiện ích cấp điện không khảo sát nhằm mục đích loại bỏ khâu này nhờ tận dụng các công nghệ hiện đại, Điệc lực có thể tính toán khoảng cách từ lưới điện đến vị trí cấp điện của khách hàng và chuẩn bị các vật tư sẵn sàng thi công cấp điện, sau khi hoàn thành cấp điện cho khách hàng, Điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán nội bộ. Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh gây phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng".
Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tương tác hoàn hoàn trực tuyến, chỉ vài cú click chuột hoặc liên hệ qua Tổng đài 19001909, yêu cầu cấp điện mới của khách hàng sẽ được đơn vị Điện lực tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng; tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây. Đó là những hiệu quả về phía khách hàng khi EVNCPC triển khai chương trình cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường, từ tháng 4-2021. Chương trình được thực hiện trên cơ sở dữ liệu thông tin hiện trường đã được EVNCPC xây dựng từ năm 2018 trên lưới điện toàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên. Tính đến 25-7, đã có 7.152 khách hàng được cấp điện qua chương trình này và đều có những đánh giá tích cực.
Bình luận (0)