xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TAGS ngành sản xuất ô tô

"Cạn" nguyên liệu do dịch Covid-19, doanh nghiệp có nguy cơ ngừng sản xuất

"Cạn" nguyên liệu do dịch Covid-19, doanh nghiệp có nguy cơ ngừng sản xuất

(NLĐO)- Theo báo cáo của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), một số ngành sản xuất của Việt Nam đang đối mặt với việc thiếu nguyên phụ liệu do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Vẫn còn cơ hội cho công nghiệp hỗ trợ

Vẫn còn cơ hội cho công nghiệp hỗ trợ

Nhu cầu sản phẩm hỗ trợ cho ngành sản xuất ô tô và điện - điện tử còn rất lớn. Nếu nỗ lực, doanh nghiệp cung ứng trong nước vẫn còn nhiều cơ hội

Đẩy mạnh ký kết CPTPP càng sớm càng tốt

Đẩy mạnh ký kết CPTPP càng sớm càng tốt

Bất chấp sự do dự của Canada, giới chức thương mại của các nước thành viên Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), hay còn được biết tới là TPP 11, đang nỗ lực đẩy nhanh đàm phán tại cuộc họp tổ chức ở Tokyo - Nhật Bản.

Cựu phó chủ tịch General Motors toàn cầu làm tổng giám đốc VinFast

Cựu phó chủ tịch General Motors toàn cầu làm tổng giám đốc VinFast

(NLĐO) - Thông tin từ Vingroup cho biết tập đoàn đã chính thức bổ nhiệm ông James B.DeLuca – cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu General Motors làm Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô VINFAST ngày 25-9 vừa qua.

Ô tô Việt đắt gấp đôi Thái: Bộ Công thương nói thật nguyên nhân

Ô tô Việt đắt gấp đôi Thái: Bộ Công thương nói thật nguyên nhân

Mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ô tô đã phát triển ổn định như Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Hạ thuế, phí có cứu được ô tô nội?

Hạ thuế, phí có cứu được ô tô nội?

Công nghiệp ô tô trong nước không thể đòi hỏi ưu đãi nhiều như trước đây mà quan trọng nhất là Chính phủ có chính sách phát triển hợp lý và doanh nghiệp phải có sự vận động để giữ được thị trường

Cần cơ chế cho sản xuất ô tô

Cần cơ chế cho sản xuất ô tô

Nếu cơ chế ủng hộ nhập khẩu, doanh nghiệp ô tô sẽ chuyển sang bán hàng, không còn động lực đầu tư cho sản xuất, lắp ráp nữa

“Cố thủ” trong thiết kế cũ, Toyota đang hụt hơi so với đối thủ?

“Cố thủ” trong thiết kế cũ, Toyota đang hụt hơi so với đối thủ?

Nắm giữ nhiều mẫu xe ăn khách như Toyota Vios, Innova, Camry hay Fortuner nhưng chính sự "nhàm chán" trong thiết kế đang khiến Toyota ngày càng "chậm chân" hơn so với các nhà sản xuất khác.

Doanh nghiệp lại bị làm khó!

Doanh nghiệp lại bị làm khó!

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục phản ứng quy định về nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng của Bộ Khoa học và Công nghệ

AEC không toàn màu hồng

AEC không toàn màu hồng

Khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN vận hành, vốn đầu tư ở Việt Nam có nguy cơ dịch chuyển sang một số nước ASEAN khác

Ngành ô tô Việt sẽ đóng cửa?

Ngành ô tô Việt sẽ đóng cửa?

Đó là ý kiến của đại diện Toyota khi đánh giá về khả năng chống đỡ của ngành sản xuất ô tô trong nước trước áp lực hội nhập cận kề

Ô tô Việt càng nuôi càng "teo"!

Ô tô Việt càng nuôi càng "teo"!

Ngành ô tô Việt Nam tiếp tục “bài ca” xin ưu đãi để hỗ trợ sản xuất dù 15 năm qua, từ khi các cơ sở liên doanh đầu tiên được cấp phép, ngành này đã nhận không ít ưu ái nhưng kết quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh

Lên đầu Top

Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo