Ghi nhận tại chợ dân sinh 212 (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) vào thời điểm 9 giờ sáng, nhiều sạp hàng bán rau, thịt lợn và tôm… đã hết hàng. Giá rau có tăng nhẹ so với bình thường.
Trong khi đó, các hệ thống siêu thị ghi nhận lượng khách rất đông. Sáng ngày 6-9, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Chuỗi WinMart, cho biết các mặt hàng có sức mua tăng như: Thực phẩm tươi sống (thịt, đặc biệt thịt MEATDeli, rau củ có xu hướng lưu trữ lâu như bầu, bí), các mặt hàng thực phẩm đông lạnh, mì gói…
Ghi nhận tại siêu thị WinMart Thăng Long (quận Cầu Giấy), lượng hàng nhập về tăng từ 200-300%, lượng khách đến siêu thị mua sắm sáng nay tăng 300% so với ngày thường.
Với tình hình bão ảnh hưởng tới khu vực miền Bắc, ông Dũng cho biết WinMart đã lên kế hoạch để đảm bảo đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô dự trữ.
"Ví dụ, đối với 2 nguồn hàng chính cung cấp rau lá là nông trường WinEco ở Hải Phòng và Quảng Ninh nên WinMart đã nhanh chóng huy động thêm nguồn hàng từ WinEco và các nhà cung cấp khác tại Lâm Đồng" - ông Dũng nói.
Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, hệ thống siêu này ghi nhận lượng khách tăng cao từ chiều hôm qua cho đến nay. Mặt hàng được khách chọn mua là rau, củ quả và thực phẩm tươi sống. "Sản lượng hàng hóa tới thời điểm này tăng 100% so với ngày thường" - ông Tuấn cho biết.
Hệ thống siêu thị Big C đang làm việc với các nhà cung cấp để tăng lượng hàng trước và sau bão với giá cả bình ổn. Nguồn cung đủ, thoải mái để người dân mua sắm.
Trong khi đó, đại diện AEON Việt Nam thông tin trong ngày 5-9 đến ngày 6-9, các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON khu vực phía Bắc ghi nhận sức mua của khách hàng tăng mạnh so với ngày thường.
Đặc biệt, đối với AEON Hải Phòng, do vị trí gần biển chịu ảnh hưởng nhiều từ bão nên sức mua tăng khoảng 20% so với ngày thường.
Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng, AEON Việt Nam đã dự trữ sẵn nguồn hàng cần thiết để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng, đồng thời chủ động lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp để đáp ứng đầy đủ nguồn cung hàng hóa trong thời gian bão cũng như sau đó, đảm bảo giá cả ổn định.
Tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON khu vực phía Bắc đã nâng lượng hàng dự trữ gấp 2-3 lần ngày thường (đặc biệt là với các mặt hàng đồ tươi sống) nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Bên cạnh đó, AEON cũng tập trung vào một số mặt hàng cần sử dụng trong những tình huống bị mất điện, mất nước như: Đèn pin, áo mưa, ủng, đồ đựng thực phẩm sử dụng một lần. Những sản phẩm này được trưng bày ở những vị trí thuận tiện dễ nhìn, dễ lấy để khách hàng dễ dàng tìm thấy....
Ghi nhận tình hình mua sắm tại chợ và siêu thị trong sáng 6-9
Saigon Co.op (chủ hệ thống Co.opmart) cho biết cách đây 2 ngày, khi tiếp nhận thông tin dự báo thời tiết, các hệ thống siêu thị phía Bắc đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ lên gấp 3 so với ngày thường. Nhiều mặt hàng thiết yếu được tăng cường dự trữ bao gồm rau xanh, củ quả, gạo, mì ăn liền, bún ăn liền, đường, dầu ăn, bột ngọt ….
Các Co.opmart ở những tỉnh không bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3 sẵn sàng đối ứng cùng đồng nghiệp thông qua những chuyến hàng vận chuyển xuyên đêm, linh động điều động nhân sự cho những nơi điểm bán cần thiết.
Tương tự, hệ thống MM Mega Market tăng cường dự trữ số lượng lớn hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, nước uống, nhiên liệu, các sản phẩm y tế và vật dụng sinh hoạt hàng ngày để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trước, trong và sau bão.
Hệ thống siêu thị này đồng thời hợp tác với các nhà cung cấp bảo đảm sự liên lạc và sẵn sàng cung cấp từ phía các nhà cung cấp và nhà phân phối, đặc biệt là trong thời gian khan hiếm hàng hóa. Cùng với đó là tăng cường chuỗi cung ứng liền mạch với hệ thống kho bãi, trạm trung chuyển và vùng nguyên liệu bền vững với các nông hộ kéo dài trên cả nước như Lâm Đồng, Đồng Bằng sông Cửu Long, Đồng bằng sông Hồng, Mộc Châu, Sơn La...
Người dân không thể đến siêu thị do bão, vậy mua hàng cách nào?
Đại diện AEON Việt Nam thông tin, khách hàng có thể mua hàng qua điện thoại, qua kênh thương mại điện tử AEON EShop với hàng hóa đa dạng và đầy đủ sản phẩm thiết yếu. Các kênh online như facebook, zalo của AEON Việt Nam cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ, kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng chuẩn bị cho bão.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Chuỗi WinMart, cho biết WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết "Hội viên WiN" và giao hàng qua "Đi chợ online" trên winmart.vn nên sẽ chủ động phục vụ khách hàng tốt hơn.
Sở Công Thương TP Hà Nội sáng 6-9 cho biết đã chuẩn bị nguồn hàng hóa, nhất là các loại nhu yếu phẩm, với tổng giá trị hàng trăm tỉ đồng. Sở cũng sẵn sàng phối hợp với các doanh nghiệp bảo đảm cung ứng, hỗ trợ người dân các địa phương trong trường hợp xảy ra mưa lũ, cô lập.
Bình luận (0)