"Đại phẫu" 8 dự án BOT giao thông: Nhà đầu tư lên tiếng (Kỳ 2)
(NLĐO) - Hầu hết nhà đầu tư 8 dự án BOT giao thông cần Nhà nước "ra tay" xử lý đều cho rằng những tồn tại, bất cập là do nguyên nhân khách quan
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư không để xảy ra tiêu cực trong thu phí BOT
(NLĐO)- Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư triển khai các giải pháp để chống gian lận, thất thoát doanh thu dự án BOT giao thông.
VARSI: Tổng cục Đường bộ Việt Nam áp đặt!
Trước đó, ngày 6-7, thay mặt các DN dự án, VARSI kiến nghị khẩn về thông tin tạm dừng thu phí các trạm BOT do chậm triển khai ETC và những bất cập trong việc triển khai ETC.
Bêu tên các quốc lộ như ruộng cày
Quốc lộ 1 qua Phú Yên, Khánh Hòa; Quốc lộ 29 nối Phú Yên với Đắk Lắk và Quốc lộ 27C nối Khánh Hòa với Lâm Đồng là những tuyến bị hư hỏng nặng nhất trong khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên
Thế kẹt của Bộ Giao thông Vận tải
Nếu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thực hiện đúng cam kết với nhà đầu tư sẽ bị người dân phản đối (như BOT Cai Lậy, BOT Tân Đệ), còn không thực hiện lại bị nhà đầu tư phản đối
Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách QH lên tiếng về thu “phí”, thu “giá” BOT
(NLĐO)- Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Đức Hải chiều 23-5 trao đổi với báo chí về việc đổi tên “trạm thu phí BOT” thành “trạm thu giá BOT” đang khiến dư luận phản ứng những ngày qua.
Bộ Giao thông nói về 3 "kịch bản" với BOT Cai Lậy
(NLĐO)- Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông sáng nay 5-12 đã đề cập tới 3 "kịch bản" để giải quyết những vấn đề đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
5 bất cập trong đầu tư BOT
Trong 5 bất cập khi đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, có việc lựa chọn vị trí đặt trạm, lựa chọn nhà đầu tư và chính sách phí (giá) tại một số dự án chưa phù hợp
Sai phạm trên 2.000 tỉ đồng tại các dự án BOT ở TP HCM
(NLĐO)- Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận thanh tra các dự án BOT, BT giao thông trên địa bàn TP HCM và kiến nghị xử lý sai phạm với số tiền trên 2.000 tỉ đồng.
Trạm thu phí BOT lắm tai tiếng
Đặt nhầm chỗ, thu phí cao, thiếu minh bạch… là những nguyên nhân chính đang gây bức xúc trong dư luận và người tham gia giao thông. Nếu Bộ GTVT không khắc phục, sẽ còn nhiều "điểm nóng" như trạm thu phí BOT Cai Lậy
Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn tiếp tục xả trạm
(NLĐO) - Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn đang xả cửa và chưa xác định được ngày thu phí trở lại.
BOT tuyến tránh Biên Hòa: Chỉ miễn, giảm khu vực quanh trạm có hợp lý?
(NLĐO)- Kế hoạch giảm, miễn phí cho 108 phương tiện của người dân xung quanh trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa đã gây nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Bài học từ BOT Cai Lậy
Trạm thu phí BOT Cai Lậy là một điển hình cho câu chuyện BOT ở Việt Nam, cần rốt ráo có giải pháp hợp lý
Trạm thu phí Cai Lậy: Mong Thanh tra sớm vào cuộc
Dự án có quá nhiều mập mờ làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị và niềm tin của người dân. Mong thanh tra sớm vào cuộc để người dân biết chuyện gì đang xảy ra”. Đó là ý kiến của bạn đọc gửi về báo Người Lao Động
BOT tuyến tránh Biên Hòa: Từng thừa nhận việc đặt trạm là sai nguyên tắc
(NLĐO) - Công văn của Bộ Tài chính gửi Bộ GTVT xác định việc đặt trạm tuyến tránh Biên Hòa như hiện tại là sai nguyên tắc.