Toàn cảnh vụ 2 “ông trùm” buôn lậu gây rúng động dư luận
(NLĐO) -Phan Thanh Hữu và Đào Ngọc Viễn, hai “ông trùm” trong đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ bị tuyên 16-17 năm tù về tội “Buôn lậu”.
Bộ Công Thương lên tiếng về thông tin nhập xăng Malaysia giá 13.000 đồng/lít
(NLĐO)- Theo Bộ Công Thương, thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp trong nước vẫn nhập khẩu xăng dầu từ thị trường Malaysia với mức giá tương đương như nhập khẩu từ các thị trường Châu Á như Singapore.
Bị Mỹ trừng phạt, Venezuela mua nhiên liệu từ Nga với giá đắt
(NLĐO) – Venezuela đang gánh chịu chi phí bảo hiểm lớn khi nhập khẩu nhiên liệu từ Nga và châu Âu do ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ.
Xăng dầu Hàn Quốc ồ ạt về Việt Nam: Lo thất thu thuế
Trong số 5 thị trường nhập khẩu xăng dầu chính của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai với hơn 2,1 triệu tấn.
Khai tử xăng A92, đúng không?
Nhiều nhà máy sản xuất ethanol đã ngừng hoạt động do tắc đầu ra.
Mua 100.000 tiền xăng đóng 54.700 đồng thuế phí
Cơ cấu thuế phí trong một lít xăng tăng mạnh so với cùng kỳ khi mua 100.000 đồng tiền xăng, người tiêu dùng phải đóng thuế phí là 54.700 đồng.
Nhập nhèm và lãi “khủng”
Lại một lần nữa người tiêu dùng phải giật mình xót ruột và rầu lòng trước thông tin các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lãi “khủng”.
Chần chừ giảm thuế xăng dầu!
Doanh nghiệp đầu mối nộp thuế nhập khẩu thấp nhưng được tính cao khi đưa vào giá bán khiến người dân không được hưởng giá xăng dầu rẻ nhưng liên bộ điều hành giá vẫn chưa nghĩ ra phương án sửa đổi
Khôn ngoan nhất là bán hoặc giải thể doanh nghiệp
Tại sao các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) lại luôn có xu hướng tìm kiếm sự bảo hộ của Chính phủ trước sự cạnh tranh của hàng nhập khẩu khi họ biết rõ là khả năng của Chính phủ là rất hạn chế?