Sáng 8-10, tại tỉnh Bình Dương, Báo Thanh Niên phối hợp UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo "Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững".
Nhà báo Lâm Hiếu Dũng, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, cho biết trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility – CSR) là cam kết của doanh nghiệp đóng góp vào phát triển bền vững, thông qua việc cải thiện đời sống người lao động, cộng đồng và xã hội, tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp và xã hội. CSR được xem là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững.
Theo ông Dũng, hội thảo lần này còn đề cập và thảo luận vấn đề CSR đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục. CSR trong giáo dục không chỉ dừng lại ở việc tạo ra cơ hội mới cho học sinh, sinh viên mà còn là câu chuyện của tương lai, của những giá trị và kỹ năng bền vững…
Phát biểu tại hội thảo, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, cho rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững là xu hướng tất yếu trên cơ sở đề cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong việc phát triển bền vững, thông qua việc cải thiện môi trường làm việc, đời sống của người lao động, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh tạo ra lợi ích hài hòa cho doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội.
Thông qua hội thảo sẽ giúp cho cán bộ quản lý các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tiếp cận, nắm bắt xu hướng trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn đúng theo định hướng của Chính phủ và cũng là chìa khóa để các doanh nghiệp gia tăng giá trị và thương hiệu để phát triển bền vững.
Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và những người đang thực hành CSR đã thảo luận nhằm tìm ra những cách tiếp cận mới mẻ về hoạt động CSR của doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững đang là xu thế tất yếu.
Nhiều doanh nghiệp cho biết đã lựa chọn hoạt động CSR một cách âm thầm và nhiều doanh nghiệp cũng thông qua hoạt động CSR để lan tỏa tinh thần thiện nguyện, tinh thần dấn thân vì cộng đồng, thúc đẩy mô hình kinh doanh bền vững, hoạt động kinh doanh không gây hại cho các thiết chế xã hội, không làm suy giảm phúc lợi của các thế hệ tương lai… Qua đó, cải thiện hình ảnh, thương hiệu và góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Bình luận (0)