Đây là đợt hàng đầu tiên trong năm 2024 hệ thống này xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, mở ra thêm cơ hội đưa nông sản Việt Nam thâm nhập thị trường lớn này.
"Từ năm 2019 đến nay, đơn vị đã xuất khẩu thành công các mặt hàng nông sản và thủy hải sản của Việt Nam sang Thái Lan, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) và Thổ Nhĩ Kỳ.
Một số mặt hàng chủ lực gồm khoai lang, thanh long, bưởi, dừa, cá tra, tôm, đùi ếch... Hiện tại, với mặt hàng thanh long, siêu thị xuất khẩu đều đặn từ 2-4 container/tháng sang Thái Lan" - ông Bruno Jousselin thông tin.
MM Mega Market kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi lượng xuất khẩu nông sản, hướng đến kim ngạch hơn 60 tỉ đồng trong năm 2024. Cùng với đó là đưa nông sản Việt Nam chinh phục các thị trường khó tính gồm Úc, Đức và Hà Lan.
Hiện nay, ngoài MM Mega Market, các hệ thống bán lẻ lớn khác như Central Retail, Aeon, Saigon Co.op cũng đang đẩy mạnh quảng bá, xuất khẩu hàng Việt sang các hệ thống bán lẻ trên toàn thế giới.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, đánh giá cao bước đi tích cực này của các doanh nghiệp bán lẻ. Theo ông Phương, sở đang phối hợp chặt chẽ với các nhà bán lẻ lớn xây dựng chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa, qua đó góp phần lan tỏa thương hiệu và giá trị hàng Việt đến với thị trường quốc tế.
Bình luận (0)