Phạm Thận Duật trong dòng chảy lịch sử
"Phạm Thận Duật trong dòng chảy lịch sử" là công trình mang ý nghĩa tổng kết thành tựu nghiên cứu trong và ngoài nước về nhân vật Phạm Thận Duật nhằm làm rõ thân thế, sự nghiệp, đóng góp của ông đối với lịch sử Việt Nam
"Đánh thức" văn hóa đọc
Hội đồng Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 4-2021 sẽ trao giải cho 25 tác phẩm - gồm 2 giải A, 9 giải B và 14 giải C - vào ngày 12-11 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (Hà Nội)
Nghịch lý sách in để ... tặng
Mỗi năm lãng phí bao nhiêu tiền của của nhà nước đối với loại sách đặt hàng, tài trợ in ra... để tặng?
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiễn biệt GS Phan Huy Lê
(NLĐO)- Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ... cùng đông đảo người dân sáng nay đã đến viếng GS Phan Huy Lê, chia buồn cùng gia quyến.
Nhà sử học, Giáo sư Phan Huy Lê qua đời
(NLĐO)- Giáo sư Phan Huy Lê, một trong bốn cây đại thụ "Lâm - Lê - Tấn - Vượng" của sử học Việt Nam đương đại, đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 13 giờ 6 phút ngày 23-6 tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
Suy diễn tùy tiện trong sách Thái sư Lê Văn Thịnh
Viết về lịch sử không có chuyện suy diễn thông lệ mà phải cụ thể, có nói có - không nói không
Lịch sử dân tộc sẽ bừng sáng…
Giới khoa học lịch sử rất chú ý đển buổi thông tin khoa học “Một số thành tựu mới trong nghiên cứu lịch sử Việt Nam” do GS-NGND Phan Huy Lê - Chủ tịch danh dự Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam - trình bày hôm 22-2, tại Hà Nội. Buổi thông tin khoa học này do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.
Lấy lại vị thế môn lịch sử
Bộ GD-ĐT và Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã bước đầu thống nhất một số quan điểm liên quan đến thiết kế môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Tích hợp môn lịch sử: Bộ GD-ĐT bị chỉ trích dữ dội
Việc cắt ghép, tích hợp môn lịch sử là hết sức tùy tiện, chưa từng có trong lịch sử giáo dục Việt Nam và thế giới. Nhiều chuyên gia và giáo viên lịch sử khẳng định không thể dạy được môn lịch sử kiểu tích hợp như vậy
Nhói lòng môn lịch sử
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 với nhiều đổi mới đã kết thúc. Năm đầu tiên áp dụng môn thi tự chọn đã cho thấy rõ tình trạng mất cân đối trầm trọng trong việc đăng ký môn thi. Đáng ngại nhất là nhiều phòng thi không có thí sinh (TS) dự thi môn lịch sử.