xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chưa đủ chứng cứ buộc tội Phó chánh thanh tra giao thông

Tin - ảnh: C. Nguyên

(NLĐO) – Ra tòa, phó chánh thanh tra giao thông cho rằng tiền nhận được là do mượn để chữa bệnh chứ không vòi vĩnh. Doanh nghiệp vận tải cũng phản cáo, nói chỉ gửi tiền giúp đỡ.

Ngày 19-8, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động số 56 (tỉnh Đắk Nông). Lê Đình Trọng (SN 1975, nguyên Phó chánh Thanh tra Sở GT-VT tỉnh Đắk Nông, Trạm trưởng Trạm KTTTX lưu động số 56) bị truy tố tội "Nhận hối lộ"; Nguyễn Trọng Toàn (SN 1979, nhân viên Công ty TNHH Hiệp Toàn, trụ sở tại TP HCM) và Nguyễn Xuân Chung (SN 1976, thành viên Công ty TNHH vận tải Phước Hòa, trụ sở tại tỉnh Đắk Lắk) bị truy tố về tội "Đưa hối lộ".

Sau khi nghị án, HĐXX đã trả hồ sơ vì những chứng cứ quan trọng liên quan chưa thu thập và được làm rõ để buộc tội bị cáo.

Theo cáo trạng, cuối tháng 3-2014, với vai trò là Trạm trưởng Trạm KTTTX số 56, được Trọng gợi ý "bồi dưỡng anh em ít tiền đi tập huấn ở Đà Lạt”, Toàn đã nhờ em vợ là Phạm Hồng Thái chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản của Trọng. Đến ngày 15-5- 2014, Trọng lại nói đang bệnh. Toàn nhờ vợ chuyển 15 triệu đồng cho Trọng và ghi nội dung chuyển là “Thanh toán tiền luật trên đường”. Nhờ vậy, từ đầu năm 2014 đến tháng 10-2014, Công ty TNHH Hiệp Toàn đã vận chuyển gần 200 chuyến xe chở gỗ và dầu ăn quá tải mà không bị kiểm tra, xỷ lý vi phạm.

img

Lê Đình Trọng (giữa) tại phiên tòa sơ thẩm

Tại phiên tòa, Trọng cho rằng số tiền mà Toàn gửi cho là tiền vay để chữa bệnh chứ không phải vòi vĩnh. Còn Toàn cũng cho rằng Trọng không hề vòi vĩnh mà chỉ gửi tiền giúp đỡ.

Luật sư Hồ Ngọc Diệp (Văn phòng luật sư Hồ Ngọc Diệp, Đoàn luật sư TP HCM) - bào chữa cho bị cáo Trọng cho rằng tổ chức hoạt động của trạm cân lưu động bao gồm thanh tra giao thông, CSGT phối hợp. Trong đó, trách nhiệm dừng xe, buộc các xe có dấu hiệu vi phạm phải chấp hành vào vị trí kiểm tra thuộc về CSGT. Theo kết luận điều tra, mỗi ngày có 3 ca, mỗi ca gồm 3 cán bộ thanh tra và 2 CSGT, vậy làm cách nào có thể qua lọt hàng trăm xe quá tải trong thời gian dài mà không làm rõ có hay không sự chỉ đạo của Trọng và vai trò của những người liên quan…

“Thay vì làm rõ các yêu cầu điều tra bổ sung, tại bản kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông lại lấy lý do: “Việc gọi hỏi đối với từng người sẽ không đạt yêu cầu, gây ảnh hưởng đến hoạt động bảo vệ trật tự an toàn giao thông và gây dư luận xấu…”, khiến nhiều vấn đề chưa được làm sáng tỏ”- luật sư Diệp chất vấn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo