Chỉ mới phần đối đáp, phiên tòa xét xử vụ Vinasun kiện Grab Taxi ngày 6-2 đã khá gay cấn khi một bên cáo buộc và bên còn lại liên tục "trả đòn".
Đại diện Grab Taxi nói rằng "Đề án 24" không nêu rõ có cho phép hay không cho phép dịch vụ Grabshare (đi chung ô tô).
"Về Grabshare, Bộ Tư pháp khẳng định chúng tôi không sai. Chúng tôi hiểu rằng Grabshare cũng là một loại hình kinh doanh theo hợp đồng. Grabshare thực hiện đúng quy định của pháp luật Việt Nam, còn Vinasun có thắc mắc thì nên khiếu nại lên Bộ Giao thông Vận tải (GTVT)" - đại diện Grab Taxi trả lời luật sư của Vinasun.
Đại diện Vinasun (trái) trả lời luật sư của Grab Taxi
Luật sư phía nguyên đơn đặt câu hỏi việc mở rộng Grab Taxi ở các khu vực Cần Thơ, Lâm Đồng, Bình Dương và gần đây nhất là Thừa Thiên-Huế có đúng không? Vấn đề này, Grab Taxi nói rằng đó là việc mở rộng kinh doanh và hai địa phương này không nằm trong "Quyết định 24".
Vậy văn bản của Cục thuế TP TP HCM nói rằng Grab Taxi vi phạm về nghĩa vụ thuế, Grab giải thích như thế nào và việc Grab Taxi báo cáo lỗ 938 tỉ đồng trong vòng 3 năm cụ thể ra sao..., đại diện bị đơn từ chối trả lời.
Grab Taxi cho rằng nếu Vinasun hay bất kỳ đơn vị vận tải nào khác có giảm sút về doanh thu hoặc lợi nhuận thì nên tập trung nghiên cứu, đổi mới cách thức kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý doanh nghiệp. Thay vì kiện tụng, cần chú trọng đầu tư vào công nghệ và phát triển nguồn nhân lực để cải thiện năng lực cạnh tranh nhằm đem lại những tiện ích tốt nhất cho khách hàng cũng như sự phát triển của xã hội, phù hợp với xu thế phát triển khoa học công nghệ toàn cầu.
Bình luận (0)