Rút quyết định mắm nhiễm asen: DN đòi khiếu nại lên Bộ Công an

Tin mới

31/03/2017 18:27

(NLĐO) - Chủ cơ sở sản xuất nước mắm cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại để nhận được lời xin lỗi và bồi thường vì uy tín thiệt hại, hàng bị neo nhiều tháng

Liên quan đến bài viết “Một quyết định nhiều tranh cãi ở Bình Dương” (Báo Người Lao Động đăng ngày 2-3) phản ánh việc một cơ sở sản xuất nước mắm tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương bị phạt nhiều lỗi, trong đó có lỗi hàm lượng “asen tổng” vượt ngưỡng cho phép, ngày 31-3, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc công an tỉnh Bình Dương, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính mới thay thế cho quyết định cũ. Theo đó, Công an tỉnh Bình Dương không còn xử phạt lỗi liên quan đến asen .

Trong văn bản giải quyết khiếu nại gửi cho ông Lý Trường Trung (chủ cơ sở nước mắm), công an tỉnh Bình Dương thừa nhận việc phạt lỗi asen là “không phù hợp”. Lý do vì: “Hiện nay vấn đề xử phạt chỉ tiêu asen vượt quy chuẩn cho phép còn nhiều bất cập, chưa rõ ràng do chưa có văn bản hướng dẫn của cơ quan cấp trên”.


Mẫu nước mắm cá cơm và mắm tôm bị cho là nhiễm asen được lưu giữ tại cơ sở ông Trung

Mẫu nước mắm cá cơm và mắm tôm bị cho là nhiễm asen được lưu giữ tại cơ sở ông Trung

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính lần này không còn bắt buộc cơ sở sản xuất nước mắm của ông Lý Trường Trung phải tiêu hủy toàn bộ sản phẩm nhiễm asen như quyết định cũ (được ban hành ngày 9-12-2016). Tuy nhiên, theo quyết định mới, cơ sở của ông Trung vẫn phải đóng phạt gần 29 triệu đồng do phạm các lỗi liên quan đến chất lượng nước thải chưa bảo đảm; trong sản phẩm tương ớt có chỉ tiêu Natri Benzoat vượt ngưỡng; không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lý Trường Trung khẳng định sẽ tiếp tục khiếu nại vụ việc đến Bộ Công an. Ông Trung nói: “Công an tỉnh Bình Dương thừa nhận việc ra quyết định xử phạt lỗi asen là không đúng nhưng đến nay họ vẫn chưa xin lỗi, bồi thường cho cơ sở của tôi. Lô hàng nước mắm, mắm tôm của tôi bị neo quá lâu giờ sắp hết đát rồi sao bán được. Thời gian qua cũng vì việc phạt asen này mà uy tín của cơ sở tôi bị thiệt hại, nhiều khách trả hàng”.

Tin-ảnh: N. Phú
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI