Ngày 10-8, Công an quận 8 (TP HCM) đã bàn giao một tài xế có hành vi "chặt chém" khách hàng trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp cùng tang vật xe "cứu thương" cho Công an quận Tân Bình để xử lý theo quy định của pháp luật.
Tài xế này đã hóa trang xe 16 chỗ thành xe "cứu thương" để chạy dịch vụ. Sáng 10-8, tài xế này đã chở một bệnh nhân từ phường 10, quận Tân Bình đến Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) với giá 3,5 triệu đồng cho đoạn đường 4 km.
Chiếc xe cứu thương giả bị tạm giữ. Ảnh: CACC
Sau đó, sự việc được người nhà bệnh nhân trình báo công an và các cơ quan chức năng phối hợp với lực lượng CSGT Công an TP HCM truy tìm chiếc xe này.
Lực lượng CSGT, công an đã phối hợp mật phục, theo dõi đường đi của chiếc xe "cứu thương" lậu chặt chém. Đến chiều 10-8, gia đình chị N.T.D.T. (SN 1991, ngụ phường 15, quận 8) cần đưa người đi bệnh viện nên gọi tổng đài 115. Do nóng ruột chờ xe lâu nên gia đình đã lên mạng tìm số điện thoại xe cấp cứu dịch vụ để chở bà V.T.K.T. (SN 1965) từ quận 8 đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh).
Tài xế đồng ý chở người từ phường 15, quận 8 sang Bệnh viện Nhân dân Gia Định với giá 3 triệu đồng. Khi chiếc xe này vừa đến nhà chị T. thì lực lượng công an đã tạm giữ đồng thời hỗ trợ gia đình chị T. một chiếc xe khác đưa người bệnh đi cấp cứu.
Theo xác minh ban đầu của các cơ quan chức năng, đây là một trong những chiếc xe chạy với giá cắt cổ trong giai đoạn dịch bệnh với mỗi chuyến thỏa thuận có giá từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng. Hiện Công an quận 8 đã bàn giao người và tang vật vụ việc cho Công an quận Tân Bình để xử lý theo thẩm quyền.
Trung tâm cấp cứu 115 nhận 4000 cuộc gọi mỗi ngày
Bác sĩ Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch của TP HCM cho biết Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 đã hoạt động toàn bộ 40 bàn tiếp nhận thông tin (đường truyền).
Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung (quận 12, TP HCM) với 250 tổng đài viên. Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận khoảng 4.000 cuộc gọi, ngày cao điểm lên đến khoảng 6.000 cuộc gọi. Hiện tổng đài trung tâm cơ bản đảm bảo tiếp nhận hầu hết các cuộc gọi của người dân tới tổng đài cấp cứu 115.
Trước đó, Sở Y tế TPHCM yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 đảm bảo việc tiếp nhận cuộc gọi của tổng đài cấp cứu 115 không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, Trung tâm Cấp cứu 115 khi nhận được yêu cầu của người dân phải nhanh chóng huy động phương tiện cấp cứu phù hợp (taxi cấp cứu, xe cứu thương) để hỗ trợ đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế.
Bình luận (0)