xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Thầy chùa” Lê Quốc Hồ là tay bịp

Mạnh Tuấn

Ông Lê Quốc Hồ không phải là người trong Giáo hội Phật giáo, ông ta cũng không hề có giấy phép hành nghề y

Ngay từ năm 2000, nhiều tờ báo tại TP Hà Nội đã đồng loạt phản ánh về vụ nhà sư giả Lê Quốc Hồ (tức Hổ) chuyên lừa bịp bằng cách chọc kim tiêm chữa bệnh. Điều đáng chú ý là không chỉ người dân bình thường phải ngậm bồ hòn làm ngọt mà đến cả một số nhân vật có tiếng cũng phải im lặng vì bị “thầy” lừa.

Thầy chùa dỏm, bác sĩ dỏm

Năm 1993, UBND TP Hà Nội đã có văn bản nêu rõ: “Ông Lê Quốc Hổ không xuất trình được văn bằng bác sĩ hoặc chứng chỉ hành nghề y nên ông Lê Quốc Hổ hiện đang hành nghề y trái phép và phải đình chỉ không được hành nghề đông, tây y”. Trước đó Thành hội Phật giáo Hà Nội cũng đã có công văn khẳng định Lê Quốc Hồ không phải là nhà sư. Ngay căn nhà mà ông Hồ gọi là chùa cũng bị Công an huyện Gia Lâm đề nghị giải quyết vì có hiện tượng khám, chữa bệnh trái phép, cúng lễ mê tín dị đoan. Gần 4 năm sau, Ban Chỉ đạo Quản lý hành nghề y dược tư nhân huyện Gia Lâm lại ra văn bản: Ông Hổ không có giấy phép hành nghề y dược tư nhân, không có bằng cấp chuyên môn.

Hai lần xử lý vi phạm có vẻ chưa đủ mạnh, ông Hồ tiếp tục lén lút hoạt động khám, chữa bệnh trái phép để rồi năm 2000 không ít bệnh nhân đã phải kêu cứu chính quyền. Vẫn bằng những trò lừa bịp cũ, thầy Hồ vẫn lấy ngôi chùa dỏm để dụ người bệnh, mang bằng chức ảo để dọa thiên hạ. Ngay sau sự phản ứng dữ dội đối với thầy Hồ của công luận, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải khẳng định lại lần nữa không có ai tên là Lê Quốc Hồ (tức Hổ) trong giáo hội. Căn nhà của ông Hồ cũng không phải là chùa chiền gì. UBND TP Hà Nội cũng lập tức có công văn yêu cầu UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết triệt để vụ việc này. Tính đến ngày 19-10-2005 thì đã 4 lần cơ quan chức năng ra văn bản xử lý ông “thầy dỏm” này.

Một kẻ bệnh hoạn

Tháng 8-2000, anh M. lái xe chở đoàn bệnh nhân người Thái Bình lên cho “thầy” Hồ chữa bệnh. Vốn có vóc dáng to khỏe, M. được thầy quan tâm một cách đặc biệt hơn những người khác. Trưa hôm đó, chưa kịp tìm chỗ ngả lưng thì M. nhận được một lời mời khá dịu dàng của thầy: “Mày lên trên này mà ngủ”. Anh M. bước vào “phòng khách đặc biệt” không một chút nghi ngờ vì trong đó cũng đã có một thanh niên khác đang nằm. Mới chỉ thiu thiu được vài phút, M. chợt tỉnh giấc vì “thầy” Hồ cũng vào và chui vào giữa hai người. Cứ ngỡ chẳng có chuyện gì, M. đang định ngủ tiếp thì đã bị “thầy” quàng tay sang ôm, vuốt ve, khiến anh sởn da gà. Chưa kịp phản ứng thì “thầy” đã rón rén cởi chiếc quần dài M. đang mặc. Được đà lấn tới, “thầy” Hồ liền đè ngay cái thân hình đầy thịt của mình lên định làm chuyện... bậy bạ. Phát hoảng, M. nhảy dựng lên, chạy bổ ra ngoài.

Bắt giữ ông Lê Quốc Hồ

Đông đảo người dân đến xem việc bắt giữ ông Hồ(NLĐ)- Khoảng 17 giờ ngày 20-10, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Nội đã đến nhà ông Lê Quốc Hồ kẻ đã tự nhận là “bác sĩ, chủ tịch Hội Phật giáo quốc tế phi chính phủ, Đại đức Thích Giác Nguyên...”, để tiến hành lệnh bắt giữ và khám xét nơi ở. Theo thông tin ban đầu, “thầy” Hồ bị bắt do có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ghi nhận của Báo Người Lao Động tại thời điểm bắt giữ ông Hồ, khu vực hai bên đường vào nhà ở số 4 ngõ 251, phố Ngô Gia Tự (quận Long Biên – Hà Nội) chật kín những người hiếu kỳ.

Đến 22 giờ 30, việc khám xét nhà hoàn tất, ông Hồ đã bị áp giải ra xe trong bộ áo nâu đất, đội mũ bảo hộ màu vàng. Ông Hồ đi lầm lũi và không nói một lời nào.

Tin-ảnh: V.Xuân - C.Phan

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo