Đêm 6-2-2011, nhân viên Toán có nhiệm vụ kiểm tra thiết bị thông tin và tín hiệu đường sắt, thế nhưng khi đèn tín hiệu phía nam cầu Ghềnh đã bị hư hỏng thì người này không phát hiện được.
Còn các bị can Lương, Hải, Thuấn, Thời không có trách nhiệm trong lúc đi làm nhiệm vụ. Người thì bỏ gác đi ăn cháo khi tàu sắp đến, các bị can khác thì chủ quan để dòng xe ô tô đi vào giữa lòng cầu ngay khi tàu sắp qua.
Sau khi xảy ra tai nạn bị can Toán còn trèo lên trụ đèn để gỡ bóng đèn vàng bị hư hỏng trước đó xuống nhằm che đậy việc thiếu trách nhiệm của mình.
Riêng lái xe Trần Minh Châu đã cố tình cho xe vượt đường sắt để vào cầu Ghềnh lúc tàu sắp đến. Khi nhân viên gác chắn hoảng hốt yêu cầu Châu lùi xe nhanh, người này vẫn không chịu thực hiện. Một lúc sau, Châu đồng ý lùi xe thì tàu SE2 lao đến và gây ra tai nạn thảm khốc.
VKSND còn đề nghị làm rõ trách nhiệm hình sự của một số người có mặt trên tàu SE2, lúc tai nạn xảy ra, gồm các trưởng tàu, nhân viên cơ điện, nhân viên sửa chữa toa và các nhân viên phát thanh, khách vận…
Bình luận (0)