Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2025 - 2026, TP Hà Nội sẽ nâng cấp và mở rộng nền tảng "Công dân thủ đô số" - iHanoi - nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng qua giao diện thân thiện, dễ sử dụng và trực quan.
Các tính năng mới sẽ được bổ sung để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, du lịch và dịch vụ công.
Đặc biệt, một định hướng phát triển quan trọng là nghiên cứu và phát triển iHanoi theo mô hình siêu ứng dụng (super app) nhằm tích hợp đa dạng các dịch vụ, tính năng để phục vụ người dân và doanh nghiệp từ các đối tác phù hợp.
Để nâng cao khả năng hỗ trợ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được đưa vào, bao gồm xây dựng hệ thống chatbot và trợ lý ảo, để hỗ trợ cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác. Đồng thời, AI cũng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc tương tác, hỏi đáp, tìm kiếm và khai thác thông tin một cách đơn giản, thuận tiện và chính xác.
Bình luận (0)