Lượng người xem giảm, giá quảng cáo vẫn tăng tại Oscar
(NLĐO) - Lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 90 thu hút một lượng khán giả truyền hình thấp kỷ lục. Tuy vậy, mức giá quảng cáo chương trình này vẫn tăng đáng kể.
Khốn khổ vì “rating”: Nỗi lo lệch chuẩn giá trị
Không ít người trong giới cho rằng rating (chỉ số người xem) có thể làm thay đổi nhận thức của cả xã hội nếu cứ phụ thuộc vào nó
Khốn khổ vì “rating”: Nói sao nghe vậy
Số hộ gia đình, đối tượng khán giả được TNS chọn làm mẫu đo rating có thể đại diện được cho khán giả cả nước hay không là vấn đề cần phải bàn
Khốn khổ vì “rating”: Quyền năng vô hình
Rating (chỉ số người xem) trở thành mục tiêu cho những cuộc đua khốc liệt trên sóng truyền hình. Nhà đài, các đơn vị sản xuất phim, sản xuất chương trình, công ty quảng cáo đều lệ thuộc vào chỉ số này để đầu tư, quyết định sự “sống còn” của bộ phim, chương trình. Tuy nhiên, độ chính xác của rating đến đâu thì nhiều đơn vị có ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đều mù mờ