xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ Hương Lan gởi thư xin lỗi NSUT Kim Cương

Thanh Hiệp

(NLĐO)- Sáng 13-9, PV báo Người Lao Động đã nhận được lá thư trần tình mang nội dung xin lỗi NSƯT Kim Cương của ca sĩ Hương Lan – người thực hiện DVD cải lương Lá sầu riêng do Trung tâm Thúy Nga (Thúy Nga Paris) phát hành. Chiều cùng ngày, tại rạp Hưng Đạo, trong lúc đang tập vở Lá sầu riêng cho các nghệ sĩ Sân khấu Vàng Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, NSƯT Kim Cương cho biết chị cũng đã nhận được lá thư của ca sĩ Hương Lan.

Bằng thái độ nhận lỗi chân thành, ca sĩ Hương Lan đã viết: “Thật sự con không biết Hoàng Dũng là Kim Cương và khi hát tuồng Lá sầu riêng con lại hát với bổn tuồng của chú Hà Triều mà con đã mua năm 1994 tại rạp Hưng Đạo. Chính vì vậy con không biết là con phải xin phép cô để được diễn hay (hoặc) quay vở cải lương Lá sầu riêng. Kính thưa cô, ở hải ngoại như cô đã biết Trung tâm Thúy Nga là một trung tâm lớn, mỗi khi nghệ sĩ, ca sĩ trong và ngoài nước cần đến, Trung tâm Thúy Nga sẳn sàng đại diện phát hành để sản phẩm của họ đến tay khán giả khắp nơi trên thế giới và DVD cải lương Lá sầu riêng cũng thế, Hương Lan đã nhờ đến Trung tâm Thúy Nga phát hành. Thực hiện cải lương hay hát cải lương ở hải ngoại vì Hương Lan yêu sân khấu cải lương và muốn góp phần nhỏ bé của mình để cải lương được nuôi dưỡng và tồn tại ở hải ngoại, chứ con không hề “kinh doanh cải lương” tại hải ngoại…”.

Ca sĩ Hương Lan đã nhắc lại những kỷ niệm khi được hát vai bé Sang trong vở kịch Lá sầu riêng những năm chị còn bé và vai Nga (vợ sắp cưới của nhân vật Sang) trong vở cải lương Lá sầu riêng của soạn giả Hà Triều (NV - chuyển thể từ kịch bản kịch nói Lá sầu riêng của Hoàng Dũng), khi cô cộng tác với Đoàn cải lương Thanh Minh, Thanh Nga (lúc đó cố NSƯT Thanh Nga đóng vai Diệu). Cuối thư, ca sĩ Hương Lan đã khẳng định: “Không ai diễn kịch Lá sầu riêng vai Diệu hay và xuất sắc bằng cô Kim Cương, cũng như không ai diễn cải lương Lá sầu riêng vai Diệu hay bằng cô Thanh Nga trên sân khấu Thanh Minh, Thanh Nga năm 1975. Đây là những lời trần tình của Hương Lan, xin cô nhận hết lời tâm sự của con và tùy cô quyết định. Và nếu đưa đến kiện tụng thì con là người chịu trách nhiệm hoàn toàn về DVD cải lương Lá sầu riêng của soạn giả Hà Triều”.

Trả lời PV báo Người Lao Động sau buổi tập vở Lá sầu riêng tại rạp Hưng Đạo, NSƯT Kim Cương cho biết: “Tôi đã giao toàn quyền khởi kiện về vụ bản quyền này cho Vietcopyright. Vì vậy, sáng 14-9, tôi và Vietcopyright sẽ tổ chức họp báo nhằm thông báo chính thức tiến trình của vụ việc”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo