Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long, cho hay ngày hôm qua 6-9 lượng khách hàng đến siêu thị này tăng đột biến, gấp khoảng 20-30 lần ngày thường.
Tuy nhiên, sáng nay 7-9 lượng khách giảm mạnh. Ghi nhận trưa ngày 7-9, siêu thị không có khách do thời tiết mưa bão.
Theo báo cáo nhanh từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), sáng ngày 7-9, tại các địa phương, các siêu thị, cửa hàng, quầy hàng tại chợ truyền thống vẫn mở hàng kinh doanh, hoạt động mua bán giảm nhiều so với cuối giờ chiều ngày hôm qua.
Tại các chợ truyền thống, giá các mặt hàng rau củ tại chợ nhìn chung tăng nhẹ, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt bò, thuỷ sản vẫn giữ giá ổn định so với ngày thường. Nguồn cung tương đối đảm bảo nên không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến.
Tại các siêu thị tại các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng bởi bão vẫn mở cửa liên tục, hàng hóa thực phẩm tương đối nhiều.
Theo ghi nhận thông tin nhanh từ hệ thống các siêu thị lớn tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Kạn tính đến 9 giờ sáng 7-9, các hàng hóa thiết yếu như rau củ quả, thịt lợn, thịt gà,... đầy ắp trên các quầy kệ.
Nhiều người dân đã tranh thủ đi mua sắm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu từ tối ngày 6-9, nên sáng ngày 7-9, do bắt đầu mưa và ngày nghỉ nên người dân ngại không ra đường do đó sức mua không nhiều.
Bộ Công Thương dự báo trong chiều ngày 7-9, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa tiếp tục mở cửa. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng trên thị trường sẽ giảm do mưa, bão ngày càng lớn, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều vẫn chủ yếu là thực phẩm và mặt hàng thiết yếu.
Bộ Công Thương cũng khẳng định tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, xăng dầu cơ bản đảm bảo.
Mưa bão nên nhiều người dân chọn đặt hàng online.
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Giám Đốc Chuỗi WinMart, cho biết trong ngày 6-9 và buổi sáng 7-9 , các siêu thị WinMart cùng cửa hàng WinMart+/WiN tại khu vực phía Bắc đã ghi nhận số lượng đơn hàng online tăng gần gấp ba so với ngày thường.
Khách hàng chủ yếu tập trung mua các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, gạo, mì ăn liền…và các nhu yếu phẩm khác.
"Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua sắm trong điều kiện thời tiết bất lợi, các siêu thị đã tăng cường nhân sự hỗ trợ giao hàng qua các kênh mua sắm trực tuyến như Zalo, Facebook, và website" - ông Dũng nói.
Bình luận (0)