Hồ Ngọc Hà và cha "nâng ly" trong MV Cám ơn cha. Ảnh từ MV
Về phía thương hiệu rượu có trong Cám ơn cha, đây là một cú tiếp thị nhãn hàng hết sức hiệu quả khi có đến hàng chục ngàn lượt người xem MV này qua YouTube tính đến ngày 12-6, chưa kể số lượt người xem trên hàng chục trang mạng do trong nước quản lý.
Rõ ràng, thông tin MV của ca sĩ Hồ Ngọc Hà vi phạm quảng cáo rượu đã trở nên nóng sốt trên nhiều trang thông tin mạng và các trang báo trong những ngày qua, giúp đẩy số lượt người tìm xem trên YouTube và các trang mạng khác tăng vọt. Cái giá của việc chờ báo chí phát hiện sai phạm, thay vì cơ quan quản lý chức năng, là như vậy. Nếu việc vi phạm này sớm được cơ quan quản lý về nội dung và đường truyền phát hiện để ngăn chặn, xử lý kịp thời thì hiệu ứng quảng cáo không có được như mong muốn của những người thực hiện.
Rượu là một trong những mặt hàng cấm quảng cáo nên các nhãn hàng rượu không có cơ hội tiếp thị đến người tiêu dùng bằng bất cứ phương tiện nào, nhất là báo đài. Tiền dành cho quảng bá rượu quá lớn mà không biết phải chi xài như thế nào nên cách đầu tư quảng cáo như đã làm trong MV Cám ơn cha của Hồ Ngọc Hà đã thỏa mãn nhu cầu của cả hai phía.
Chưa bàn đến sự phản cảm từ nội dung của MV (chẳng phải cứ rót rượu Tây mời cha uống là cảm ơn cha), "dự án" làm chơi ăn thiệt này đã giúp ê-kíp thực hiện MV Cảm ơn cha hốt cú đậm.
"Chịu đấm ăn xôi", xem ra phương thức làm ăn này sẽ phát triển trong giới sao Việt một khi ngồi tính đi tính lại, họ thấy số tiền thu được từ những mặt hàng cấm quảng cáo lên đến hàng tỉ đồng, trong khi tiền nộp phạt vi phạm hành chính sau đó, dù hết mức, cũng chỉ vài chục triệu đồng. Thế thì dại gì không làm!
Bình luận (0)