Chương trình đào tạo y khoa liên tục chuyên đề "Triển khai hiệu quả công tác an toàn người bệnh năm 2023" do Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM vừa tổ chức thu hút hơn 500 chuyên gia trong và ngoài nước cùng các lãnh đạo bệnh viện tham gia.
Cả thế giới đang cùng chung tay xây dựng văn hóa an toàn cho người bệnh và đây là hoạt động dành cho các cấp quản lý, đội ngũ chuyên môn, nhân viên y tế, hành chính, hậu cần, cung ứng…
Chương trình đào tạo y khoa "Triển khai hiệu quả công tác an toàn người bệnh năm 2023"
PGS-TS-BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, cho biết tại bệnh viện, ngoài hoạt động chẩn đoán đúng và điều trị hiệu quả, an toàn là một trong những yếu tố quan trọng mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Những năm qua, Bệnh viện Đại học Y Dược luôn bám sát, thực hiện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam (83 tiêu chí) và nhận rõ sự cải thiện về chất lượng, dịch vụ trong điều trị, chăm sóc người bệnh.
Theo PGS-TS-BS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, an toàn người bệnh là một trong những yếu tố cốt lõi, quan trọng của quản lý chất lượng bệnh viện và là vấn đề được toàn thế giới quan tâm. Cải tiến chất lượng phải thực hiện ngay từ những điều nhỏ nhất và cần có sự đồng thuận, chỉ đạo từ ban giám đốc đến các nhân viên. Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện Đại học Y Dược trong việc triển khai quản lý chất lượng, là một trong những cơ sở y tế hàng đầu về cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh.
"Phòng ngừa sự cố y khoa là trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở y tế và người công tác trong ngành y. Vì vậy, mỗi bộ phận cần đổi mới tư duy, chuyển đổi thành văn hóa dự phòng, tích cực tìm hiểu, phát hiện các yếu tố có thể dẫn đến sự cố y khoa để phòng ngừa, khuyến khích thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học để cải tiến, nâng cao chất lượng từng vị trí trong bệnh viện" - ông Khuê nhấn mạnh.
Bình luận (0)