Bệnh viện hỗ trợ 300 triệu đồng vì tiêm thuốc cho bệnh nhân bị phản ứng

Tin mới

28/03/2019 15:18

(NLĐO)- Nhập viện trong tình trạng đau lưng khó chịu, sau khi bác sĩ tiêm thuốc, bà Hồ Thị Thắm bị sốc thuốc phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Chiều 28-3, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, ông Trương Công Mộng, cho biết bệnh nhân Hồ Thị Thắm ((SN 1969, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu qua lọc máu và nằm điều trị đến nay đã ổn định. 

"Tới đây chúng tôi sẽ thực hiện kiểm tra làm rõ trách nhiệm ê kíp xử lý ca bệnh, riêng lô thuốc Taxibiotic đã cho tạm dừng sử dụng, chờ kết luận chính thức của hội đồng chuyên môn".

Bệnh viện hỗ trợ 300 triệu đồng vì tiêm thuốc cho bệnh nhân bị phản ứng - Ảnh 1.

Bệnh viện Long An- nơi bà Thắm cấp cứu ban đầu

Ngày 18-3, Khoa Hồi sức cấp cứu- Chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An tiếp nhận bà Thắm được gia đình đưa vào cấp cứu. Bệnh nhân có triệu chứng đau hông lưng trái, khó thở…nên được chuyển đến Khoa Nội phổi, thận.

Sau khi thực hiện các bước xét nghiệm ban đầu, bà Thắm được các bác sĩ tiêm thuốc kháng sinh Taxibiotic. Sau đó, bệnh nhân bắt đầu tức ngực, khó thở, da tím tái, mồ hôi ra nhiều, huyết áp hạ, tay chân lạnh, tim đập nhanh…Ca trực của khoa liền xử trí theo phác đồ choáng phản vệ (sốc thuốc).

Do có bệnh nhân không thuyên giảm, đến 2 giờ 30 ngày 19-3, bệnh viện nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, được điều trị chạy lọc máu ngoài cơ thể.

Sáng 28-3, bệnh nhân đã chuyển ra Khoa hồi sức của Bệnh viện Chợ Rẫy, có dấu hiệu hồi phục dần dần.

Theo ông Mộng, chi phí điều trị của bà Thắm trên 300 triệu đồng, bệnh viện chịu trách nhiệm.

Tin-ảnh: H.Minh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI