Đây là khẳng định của ông Cao Thành Tín, Tổng Giám đốc Công ty CP Bột giặt Lix (LIXCO), liên quan đến những thắc mắc về sản phẩm Gel rửa tay khô On1 gần đây.
Đầu tháng 2-2020, Công ty CP Bột giặt Lix đưa ra thị trường sản phẩm mới - Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1, đồng hành cùng cả nước chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Gel rửa tay khô On1 đã đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm với giá thành hợp lý, bảo đảm rửa tay sạch trong điều kiện không thể rửa tay theo cách thông thường: sử dụng nước rửa tay hoặc xà phòng với nước.
Các thành phần, gồm: Ethanol (cồn) chiếm hơn 70%, nước, glycerin, cabomer và hương liệu (Perfume), sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 có 2 công dụng, thứ nhất giúp làm sạch, mềm da tay, lưu lại hương thơm; thứ hai là giúp loại bỏ vi khuẩn.
LIXCO hiện đang sản xuất sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 với cùng thành phần và công thức ở hai nhà máy tại tỉnh Bình Dương và tỉnh Bắc Ninh, trên cơ sở số công bố sản phẩm mỹ phẩm do Sở Y tế tỉnh Bình Dương và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cấp.
Sản phẩm Gel rửa tay khô On1 của Công ty LIXCO
Về công dụng giúp loại bỏ vi khuẩn (làm sạch khuẩn 99,9% trong vòng 1 phút) đã được LIXCO minh chứng bằng các kết quả kiểm nghiệm sản phẩm. Cụ thể là phiếu kiểm nghiệm số 024G/20/MP ngày 14-2-2020 của Trung tâm Kiểm nghiệm thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Dương: Sản phẩm có khả năng diệt đến 99,9% các vi khuẩn: Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa, Salmonella ssp, Escherichia coli. Sản phẩm có hàm lượng Ethanol ở 20 độ C là 70,92%.
Phiếu kiểm nghiệm số 110220-1754 ngày 21-3-2020 của Viện Pasteur TP HCM: Sản phẩm có khả năng diệt 99,99% các vi khuẩn: Salmonella typhi, Staphylococcus aureus, Escherichia coli, Pseudomonas aeruginosa sau khi tiếp xúc 1 phút.
Phiếu kiểm nghiệm số 601/XN-SKNN&MT ngày 26-3-2020 của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường thuộc Bộ Y tế: Sản phẩm có khả năng diệt đến hơn 99,9% các vi khuẩn: Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa, Shigella flexneri, Bacillus subtilis và nấm Candida albicans sau khi tiếp xúc 30 giây.
Do sự không đồng bộ thể hiện nội dung công dụng (mục đích sử dụng) trong Phiếu công bố lần đầu được Sở Y tế Bình Dương cấp ngày 6-2-2020 và Phiếu công bố được Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cấp ngày 21-2-2020 nên hiện nay công ty đang lưu hành 2 bộ nhãn sản phẩm cho sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1.
"Do tính chất cấp bách của việc đưa sản phẩm ra thị trường vào thời điểm dịch Covid-19 để phục vụ nhu cầu người dân và sơ suất trong việc lập hồ sơ nên Phiếu đăng ký công bố sản phẩm Gel rửa tay khô On1 lần đầu tại Sở Y tế Bình Dương chỉ nêu công dụng chính - giúp làm sạch da tay - mà chưa nêu công dụng thứ hai của sản phẩm là giúp loại bỏ vi khuẩn" - ông Cao Thành Tín giải thích rõ.
Đến ngày 20-2-2020, Công ty LIXCO đã đăng ký công bố sản phẩm Gel rửa tay khô On1 lần thứ hai, bổ sung tính năng thứ hai của sản phẩm là "Giúp loại bỏ vi khuẩn". Do Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã tạm dừng tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm Gel rửa tay khô On1 lần thứ hai của công ty. Hiện nay Chi nhánh Bắc Ninh của công ty đưa ra thị trường sản phẩm có chứa nội dung sạch khuẩn 99,9%; Chi nhánh Bình Dương đã chỉnh sửa lại nội dung ghi nhãn cho phù hợp với nội dung công bố sản phẩm ban đầu.
Sắp tới LIXCO sẽ điều chỉnh để sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 lưu hành trên toàn lãnh thổ Việt Nam với cùng một nhãn sản phẩm.
"Công ty đã tuân thủ các quy định của nhà nước về kiểm định sản phẩm, công bố lưu hành sản phẩm, quảng cáo sản phẩm; pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về cung cấp thông tin đúng về sản phẩm. Công ty mong người tiêu dùng tiếp tục ủng hộ công ty, ủng hộ thương hiệu mới On1" - CEO của LIXCO chia sẻ.
Top thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất
Công ty LIXCO là nhà sản xuất chất tẩy rửa tổng hợp và mỹ phẩm uy tín của Việt Nam. Các dòng sản phẩm chất lượng cao, như: bột giặt, nước giặt, nước rửa chén, nước lau sàn, nước tẩy javel, nước lau kính, nước tẩy toilet… mang nhãn hiệu LIX đã trở thành quen thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam. Theo báo cáo năm 2019 của Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar WorldPanel, thương hiệu LIX hiện xếp vị trí 4/10 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại nông thôn, 5/10 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại thành thị.
Bình luận (0)