Ngày 15-10, nhân ngày "Thế giới rửa tay với xà phòng", nhãn hàng Lifebuoy thuộc tập đoàn Unilever công bố hợp tác cùng tổ chức giáo dục Teach For Vietnam triển khai dự án giáo dục rửa tay cho 10.000 trẻ em nông thôn cả nước.
Với tên chương trình "Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam", dự án hướng đến mục tiêu tuyên truyền ý nghĩa của thói quen giữ vệ sinh tay và tạo thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng cho các em ngay từ nhỏ.
Tạo thói quen rửa tay phòng dịch đến trẻ em học sinh
Trong bối cảnh giãn cách xã hội đang dần được nới lỏng, thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng càng cần được chú trọng hơn bao giờ hết, bởi đây là biện pháp quan trọng giúp cộng đồng phòng chống sự lây lan của Covid-19 và sớm đạt được trạng thái bình thường mới.
Tuy nhiên, tại nhiều vùng nông thôn Việt Nam, với điều kiện sinh hoạt lẫn giáo dục vẫn còn nhiều hạn chế, không nhiều trẻ em được đi học, dẫn đến tình trạng các em chưa được trang bị các kiến thức phổ thông, bao gồm cách giữ vệ sinh cơ thể, bảo vệ sức khỏe.
Không ít trẻ em nông thôn cảm thấy xa lạ khi nhắc đến việc rửa tay thường xuyên với xà phòng, dẫn đến tình trạng gia tăng tỉ lệ tiêu chảy, viêm phổi, nhiễm ký sinh trùng… ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của trẻ.
Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) nhấn mạnh rửa tay là một trong những phương pháp hiệu quả và đơn giản để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng khỏi sự lây nhiễm Covid-19. Với hành động nhỏ này có thể tạo ra tác động to lớn đến việc thích ứng với đại dịch và quan trọng hơn là ưu tiên việc học sinh được quay lại trường học một cách an toàn.
Để các em thực hành vệ sinh mỗi ngày, Lifebuoy sẽ trao quà tặng là nước rửa tay Lifebuoy đến các trường tham gia trong dự án. Mỗi em học sinh tham gia sẽ được tặng 1 sản phẩm nước rửa tay.
Bình luận (0)