Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp
Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.
Lãng phí chỉ dẫn địa lý
Chỉ dẫn địa lý có thể giúp sản phẩm có giá bán cao gấp 50 lần so với sản phẩm cùng loại trên thị trường nhưng lợi thế này chưa được các đơn vị liên quan trong nước khai thác hiệu quả
"Định giá AVG có dấu hiệu vụ lợi"!
PGS-TS Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả, nhận định như vậy về kết quả thẩm định giá trong thương vụ Tổng Công ty Viễn thông (MobiFone) mua 95% cổ phần Công ty CP Nghe nhìn Toàn cầu (AVG)
AMAX lên tiếng về kết luận của TTCP trong thương vụ Mobifone mua AVG
(NLĐO) – Thanh tra Chính phủ kết luận AMAX đã sử dụng số liệu đầu vào bất hợp pháp, không có cơ sở để định giá trị AVG. Vậy lãnh đạo AMAX nói gì về điều này?
Vinamilk dẫn đầu Việt Nam với giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỉ USD
Danh sách "40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam" vừa được Forbes Việt Nam công bố ngày 3-7 vừa qua
Đấu giá biển số xe: Tránh lãng phí, ngăn tiêu cực
Nhiều cơ sở pháp lý liên quan đã được thông qua để có thể thực hiện dự án đấu giá biển số xe, mang về nguồn tiền không nhỏ cho ngân sách.
Kẽ hở tỉ đô
Người Mỹ không cần tới Panama bởi ngay tại quê nhà, họ có thể tạo ra một công ty bình phong để che giấu tài sản “còn dễ hơn cả việc làm thẻ thư viện”
Khi “người quen” làm hàng giả, nhái
Nhiều lúc hàng nhái, giả xuất phát không ở đâu xa mà do chính những người từng đồng hành cùng chủ sở hữu hàng thật