Chưa tăng thuế BVMT: Hợp lòng dân
Do còn có các ý kiến khác nhau, chưa thống nhất nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội chưa biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường theo đề nghị của Chính phủ
Tăng thuế xăng không vì môi trường!
Việc đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu của Bộ Tài chính là vì loại thuế này được sinh ra để giải quyết bài toán nguồn thu chứ không vì môi trường
ĐBQH: Tăng thuế môi trường với xăng dầu có cảm giác là tận thu
(NLĐO)- Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Hữu Thuận (TP Hải Phòng), Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thẳng thắn đề nghị mỗi một chính sách khi ban hành trước hết phải nghĩ đến dân; đề nghị tăng thuế môi trường đối với xăng dầu thấy có cảm giác là tận thu.
Tăng thuế quá nhanh, quá nhiều: Lợi trước mắt, hại lâu dài
Lợi ích đánh đổi của các chính sách thuế rất mờ nhạt, mang dấu ấn tận thu hơn là khoan sức dân
Chưa phải lúc tăng thuế môi trường xăng dầu
Hàng loạt ý kiến phản đối hoặc đề nghị cân nhắc kỹ đề xuất của Bộ Tài chính về việc tăng thuế bảo vệ môi trường trong xăng dầu lên kịch khung
Thuế bảo vệ môi trường lên kịch khung, giá xăng dầu "nhảy múa"
(NLĐO)- Giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu, trừ nhiên liệu bay và dầu hoả, sẽ tăng mạnh từ ngày 1-7 tới nếu Quốc hội chấp thuận tăng thuế bảo vệ môi trường lên kịch khung theo đề nghị của Bộ Tài chính.
Phải giảm thuế môi trường cho xăng E5!
Cơ quan quản lý cần sớm mạnh tay giảm thuế bảo vệ môi trường và thuế tiêu thụ đặc biệt cho xăng E5 để kích thích tiêu dùng
Tăng thuế GTGT dễ gây phản tác dụng
Tăng thuế GTGT từ 10% lên 12%, Việt Nam sẽ trở thành 1 trong 2 quốc gia có thuế suất sắc thuế này cao nhất châu Á - Thái Bình Dương (mức cao nhất ở khu vực này là Philippines với 18%, còn lại từ 10% trở xuống)
Cho rằng tăng 8.000 đồng/lít quá cao, VINPA "chỉ" muốn tăng 5.000 đồng/lít
(NLĐO)- Cho rằng mức tăng thuế môi trường tối đa 8.000 đồng/lít xăng là quá cao, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) đề nghị tăng thuế môi trường lên 5.000 đồng với mỗi lít xăng.
Đóng thuế xăng dầu là trách nhiệm!?
Nuôi dưỡng nguồn thu ngân sách tiếp tục được đề cập như một lý do quan trọng để tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu
Thận trọng với tăng thuế xăng dầu
Các chuyên gia kinh tế cho rằng không nên tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu để “cứu” ngân sách. Mức tăng 8.000 đồng/lít là quá cao, vượt mức chịu đựng của người dân và nền kinh tế
Sau Tết nguyên đán, giữ giá xăng, giảm giá dầu
(NLĐO)- Liên bộ Công Thương - Tài chính đã yêu cầu giữ giá xăng, giảm giá dầu từ 16 giờ ngày 3-2, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.