Tại AFF Cup 2018, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chiến đấu và chiến thắng theo cách thuyết phục nhất. Sau 8 trận, tuyển Việt Nam là hàng thủ mạnh nhất giải với chỉ 4 bàn thua. Hàng công tuyển Việt Nam mạnh thứ hai với 15 bàn, chỉ xếp sau Thái Lan. "Rồng Vàng"-  biệt danh mà giới truyền thông châu Á đặt cho tuyển Việt Nam - là đội duy nhất bất bại ở AFF Cup 2018. Đội bóng áo đỏ chỉ để hòa 2 trận, thắng tới 6 lần trên hành trình chinh phục ngôi vương.

VPMilk ở đâu sau chiến công AFF Cup của tuyển Việt Nam? - Ảnh 1.

Hạt phù sa lặng lẽ

Khi phân tích những nguyên nhân giúp tuyển Việt Nam lên ngôi ở AFF Cup 2018, đa phần các chuyên gia đều nhắc tới yếu tố phong độ ổn định dựa trên nền tảng thể lực dẻo dai của các cầu thủ.

Thế nhưng, thành công không phải tự nhiên mà có. Khi nhắc đến việc nâng chất nền tảng thể lực của các tuyển thủ, không thể không nói tới chế độ dinh dưỡng của đội bóng, nổi bật là vai trò của VPMilk - Nhà tài trợ Sữa chính thức của các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Sẽ là không quá nếu như nói rằng những đóng góp của VPMilk giống như phù sa lặng lẽ đắp bồi cho đội tuyển Việt Nam. Nhà tài trợ này đến với đội tuyển không phải ở thời điểm bóng đá Việt trên đỉnh vinh quang, không muốn nói là đang nếm trải những thất bại cay đắng.

Nhớ lại tháng 7-2017 trước thềm SEA Games tại Malaysia, VPMilk bắt đầu mối lương duyên của mình với bóng đá Việt Nam bằng bản hợp đồng tài trợ Sữa chính thức cho các ĐTQG (bao gồm cả ĐT trẻ), chỉ với tâm nguyện: Đầu tư cho bóng đá trẻ là hướng đi mang tính lâu dài, tạo nền tảng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trong đó, cải thiện thể lực được VPMilk xác định là ưu tiên số 1.

VPMilk ở đâu sau chiến công AFF Cup của tuyển Việt Nam? - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo và bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT - TGĐ VPMilk

Phát biểu tại lễ công bố hợp đồng tài trợ hôm ấy, bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc VPMilk, chia sẻ: "Chúng tôi khao khát được đóng góp một phần nhỏ nhằm nâng cao nền tảng thể lực, sự dẻo dai cho các tuyển thủ quốc gia Việt Nam để có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trên đấu trường quốc tế".

Tuy nhiên, SEA Games năm 2017 không phải là một kỳ đại hội thành công trọn vẹn với bóng đá Việt khi tuyển U23 bị loại ngay từ vòng bảng.

Thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 2017 mang lại nỗi đau cho các cổ động viên, đồng thời khiến hiệu quả quảng bá của những nhà tài trợ VPMilk, không đạt được hiệu quả, nếu không nói là trắng tay. Nó thử thách đam mê, sự kiên nhẫn và cái tâm với bóng đá Việt Nam của nhiều nhà tài trợ, đơn vị đồng hành.

Giữa những trắc trở ấy, nhiều bài phỏng vấn Tổng Giám đốc VPMilk với một câu hỏi duy nhất: "VPMilk mất gì trong mối lương duyên còn non trẻ với đội tuyển?". Lúc đó, Bà Nguyễn Thị Thu Phương khẳng định: "Trong kinh doanh, đôi khi không phải 1 + 1 = 2, nên được mất cũng khó đong đếm. Buồn thì có nhưng sự cảm thông nhiều hơn khi tôi nhìn lại quá trình đồng hành cùng đội tuyển. Chúng ta có thể thua nếu tính về kết quả ở SEA Games 2017, nhưng vẫn có rất nhiều bài học để lại và đặc biệt là nền tảng thể lực của cầu thủ được cải thiện rõ rệt. Đấy là những điểm tích cực".

Giống như phù sa lặng lẽ ngày đêm bồi đắp cho đôi bờ xanh tươi, màu mỡ, sự kiên trì, bền bỉ và cái tâm sáng của VPMilk trên bước đường đồng hành với bóng đá Việt, đã cho ra quả ngọt.

Thể lực bền bỉ giữa mùa tuyết trắng Thường Châu

Tiếp xúc với HLV Park Hang-seo ngay từ khi ông đặt chân đến Việt Nam, bà Phương tin tưởng chiếc ghế trống của HLV đội tuyển đã chọn đúng người. Bà Phương chia sẻ: "Tháng 11-2017, tôi ngồi cùng HLV Park tại một khách sạn ở Pleiku trong dịp ông đến xem các đội thi đấu để chọn cầu thủ lên U23. Hôm đấy, hậu vệ Bùi Tiến Dũng vào đấy dự đám cưới, tình cờ thấy và chạy đến chào chúng tôi. Biết Dũng đang gặp chấn thương, ông Park nhờ tôi phiên dịch để hỏi thăm sức khỏe của Dũng".

Chỉ một vài cử chỉ và lời nói, cùng với việc thuyết phục CLB HAGL đưa Tuấn Anh dù đã không thể thi đấu vì bị chấn thương lên hội quân chỉ để cầu thủ này tham gia đợt khám sức khỏe chuyên sâu, từ đó có hướng điều trị dứt điểm, đã cho thấy ông là con người nhân văn. "Cũng buổi nói chuyện ấy, HLV Park hiểu được mục tiêu của đội tuyển tập trung cao nhất vào giải AFF Cup 2018 và sẽ làm hết sức để thỏa lòng mong đợi của cả dân tộc. Từ đó, tôi có niềm tin mãnh liệt về cách nhìn người, dùng người và ý chí của bản thân HLV Park Hang-seo sẽ mang đến cho chúng ta những quả ngọt" - bà Phương nhớ lại.

VPMilk ở đâu sau chiến công AFF Cup của tuyển Việt Nam? - Ảnh 3.

Đúng như nhận xét của bà Phương, tại VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1-2018, U23 Việt Nam có một hành trình kỳ diệu với lối chơi sung mãn, mạnh mẽ. Trước những đối thủ lớn ở châu lục, vượt trội về hình thể như Hàn Quốc, Qatar, Iraq…Công Phượng và các đồng đội vẫn thi đấu rất bền bỉ, kiên cường, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, tuyết phủ trắng xóa trên sân vận động. Trong thành công của đội tại giải đấu này, có những đóng góp thiết thực về mặt dinh dưỡng của VPMilk.

Màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải và các đồng đội tại sân chơi châu Á với cương vị á quân đã thổi bùng cơn sốt hâm mộ bóng đá Việt Nam trên khắp dải đất hình chữ S.

HLV Park Hang-seo và thông điệp Nhớ uống sữa mỗi ngày

Trong quá trình chuẩn bị và thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, VPMilk đã làm việc rất chặt chẽ với BHL đội tuyển U23 Việt Nam để đảm bảo đội có chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Từ thể lực cầu thủ được nâng cao và cùng đồng cản với tấm chân tình của VPMilk, HLV Park Hang-seo đã nhận lời làm Đại sứ thương hiệu cho VPMilk để truyền tải thông điệp Nhớ uống sữa mỗi ngày, bất chấp nhiều lời mời mọc, hợp đồng khác. HLV Park nói: "Tôi mong muốn bố mẹ hãy hình thành thói quen Uống sữa mỗi ngày cho con trẻ, đó là nền tảng vững chắc để cải thiện chiều cao và thể trạng của người Việt, đặc biệt là trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước".

VPMilk ở đâu sau chiến công AFF Cup của tuyển Việt Nam? - Ảnh 5.

HLV Park Hang-seo đã nhận lời làm Đại sứ thương hiệu cho VPMilk để truyền tải thông điệp Nhớ uống sữa mỗi ngày

Trên cơ sở lạc quan từ kết quả thi đấu của đội U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục, VPMilk chính thức gia hạn hợp đồng tài trợ với VFF vào tháng 3-2018, trước thềm ASIAD 2018. Nhiều chuyên gia bóng đá nhận định, VPMilk đã quyết định "tất tay" cho thương hiệu của mình khi tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển.

Và tại lần "phó hội" châu lục này, Olympic Việt Nam đã mang đến niềm tự hào vô bờ bến cho người hâm mộ Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào tới bán kết môn bóng đá nam của ASIAD, một lần nữa thổi bùng ngọn lửa tình yêu của CĐV bóng đá nước nhà.

Chiến thắng hoàn hảo và bài học từ bóng đá

Chưa dừng lại ở đó, năm 2018 đã khép lại một cách rực rỡ với bóng đá Việt khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo bước lên đỉnh đầu Đông Nam Á, chinh phục thành công Cup vàng AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 đã nói lên tất cả. Niềm tin và sự tín nhiệm của VPMilk đối với bóng đá Việt đã được đáp đền. Mặt khác, Cúp vàng AFF Cup 2018 cũng  tiếp thêm nghị lực, truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên VPMilk theo đuổi mục tiêu: Tiếp tục là nhà tài trợ bền bỉ cho đội tuyển.

Bên cạnh đó, thành công của lứa cầu thủ vàng này giúp VPMilk tin tưởng rằng, đầu tư cho thế hệ trẻ ngay từ khi còn nhỏ và khi còn ngồi ghế nhà trường luôn là trách nhiệm và bước đi đúng đắn của doanh nghiệp, hay cụ thể hơn là tạo ra nền tảng dinh dưỡng vững chắc cho sự phát triển tương lai ngay từ những đứa trẻ.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương cho rằng VPMilk xác định cần có các sản phẩm tạo nền tảng dinh dưỡng cho sự phát triển tương lai của mỗi đứa trẻ. Chẳng hạn, khi nghiên cứu sữa VPMilk Grow+, dành cho bé từ 1 tuổi trở lên, VPMilk xác định rõ sản phẩm phải giúp bé phát triển toàn diện: Cao lớn tinh anh - Học nhanh, mau nhớ ngay từ khi còn nhỏ và khi còn ngồi ghế nhà trường. Từ định hướng đó, VPMilk Grow+ có đầy đủ các dưỡng chất quan trọng như canxi, các vitamin K2, D3, A, B, phospho, omega 3 và 6, sắt, kẽm, natri… để hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não, thị lực, miễn dịch, thể chất… Cùng với sự quan tâm, chăm sóc dinh dưỡng, giáo dục của gia đình và nhà trường, chắc chắc đứa trẻ sẽ phát triển về thể chất, trí tuệ trong tương lai.

Anh KHoa - Ảnh: Hải Anh, VPMilk