Theo Sở GD-ĐT TP HCM, đề thi môn tiếng Anh nhằm đánh giá năng lực ngôn ngữ không chỉ dựa trên kiến thức thuộc lòng ngữ pháp và từ vựng của học sinh mà còn yêu cầu phải đánh giá được khả năng hiểu và vận dụng kiến thức ngôn ngữ vào ngữ cảnh phù hợp, đặc biệt là các tình huống thực tế cuộc sống.

Thí sinh thi lớp 10 tại điểm thi THPT Trưng Vương (quận 1, TP HCM) - Ảnh: Hoàng Triều
Đề thi tiếng Anh năm nay có 2 thay đổi nhỏ so với các năm. Đó là sẽ có 2 câu hỏi mới về viết cụm từ phù hợp theo thông tin cho sẵn. Câu hỏi này kiểm tra khả năng đọc chú thích trong tự điển để tìm kiếm thông tin ngôn ngữ và vận dụng kiến thức. Để làm bài thi tốt, học sinh cần sử dụng từ vào đúng ngữ cảnh, cần học theo chủ đề, chủ điểm. Học sinh cần học cụm từ vựng liên quan để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc, chắt chiu từng điểm và thận trọng ở từng câu hỏi...

Thí sinh thi lớp 10 tại điểm thi THPT Trưng Vương (quận 1, TP HCM) - ảnh Hoàng Triều
Theo quy chế thi tuyển sinh lớp 10 thường: Điểm xét tuyển là tổng điểm: Điểm ngữ văn + điểm ngoại ngữ + điểm toán + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Cả 3 bài thi đều tính hệ số 1.
Nguyên tắc xét tuyển: Chỉ xét tuyển đối với thí sinh tham gia thi tuyển, dự thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 0.
Căn cứ vào chỉ tiêu, số lượng thí sinh đăng ký tại các nguyện vọng và tổng điểm 3 bài thi, Sở GD-ĐT xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 không thấp hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 không thấp hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2. Trong một số trường hợp, điểm chuẩn giữa 3 nguyện vọng có thể bằng nhau tùy vào số thí sinh đăng ký ở mỗi nguyện vọng.
Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng nào thì học nguyện vọng đó.
Bình luận (0)