Tiếp nối thành công của 10 năm tổ chức, Ngày hội du lịch TP HCM lần thứ 11 là một trong các hoạt động thuộc chuỗi sự kiện định kỳ được tổ chức nhằm mục đích kích cầu du lịch nội địa, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo môi trường thuận lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi trong việc mua bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch.
Đặc biệt là, với chủ đề “Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam” nhằm hưởng ứng “Năm du lịch Quốc gia Thanh Hóa 2015 - Kết nối di sản thế giới”, Ngày hội du lịch 2015 đã tái hiện lại các di tích được UNESCO công nhận là di sản thế giới thông qua việc thiết kế gian hàng triển lãm, xây dựng mô hình, tiểu cảnh. Bên cạnh đó, các loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại đã được các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của các tỉnh/thành biểu diễn; là một trong những điểm nhấn với du khách đến tham quan, thưởng lãm trong suốt thời gian tổ chức ngày hội du lịch.
Ngày hội du lịch 2015 với sự tham gia của 36 tỉnh, thành trong cả nước, gồm 42 doanh nghiệp với việc tổ chức các gian hàng qui mô, chuyên nghiệp đã nhận diện rõ sự lớn mạnh của các doanh nghiệp hoạt động du lịch thành phố, thể hiện mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa TP HCM với các địa phương bạn đi vào chiều sâu thiết thực và thực sự là cơ hội thuận lợi để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch đến du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa với hơn 90 triệu dân của cả nước.
Các doanh nghiệp trong nước tham gia gian hàng Ngày hội du lịch năm nay đều có sự chuẩn bị rất chu đáo từ việc trang trí hình thức gian hàng bên ngoài thật độc đáo đến việc tung ra các chương trình khuyến mại với giá giảm hấp dẫn mà chất lượng dịch vụ không đổi... cùng các hoạt động tư vấn, hoạt náo, trò chơi khuyến thưởng thu hút khách tham quan.
Những điểm nổi bật đó đã giúp làm cho Ngày hội du lịch lần thứ 11 thêm thú vị hơn, sôi động hơn để thu hút nhiều khách tham quan hơn và làm cho công chúng tham dự sự kiện được thưởng thức một bức tranh khá toàn cảnh về điểm đến hấp dẫn trong khu vực, khơi nguồn cảm hứng mới trong tình cảm của những người yêu du lich về nét đẹp, sự phong phú về thắng cảnh, nét văn hóa, sản vật của nhiều vùng miền trong khu vực và hài lòng với những tiện ích mà các doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại hội chợ mang lại.
Sự góp mặt của 36 tỉnh, thành, cảm ơn sự tham gia tích cực của các tổ chức xúc tiến du lịch nước ngoài đã góp phần làm cho ngày hội du lịch thêm phong phú, đa dạng và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố được gặp gỡ trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ của các tỉnh thành, các nước để hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch liên vùng, liên quốc gia
Với những nỗ lực đó, Sở Du lịch TP HCM đã trao nhiều giải thưởng cho những đơn vị có gian hàng đẹp, có các họat động phong phú thu hút nhiều khách tham quan tại hội chợ du lịch và hội chợ ẩm thực như là một sự động viên khuyến khích các doanh nghiệp trong nỗ lực cạnh tranh nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời kỳ hội nhập.
GIAN HÀNG TỰ DỰNG
Giải nhất: Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt
Giải nhì:
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Bình
2. Công ty CP Du lịch & Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel)
Giải ba:
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh
2. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (Saigontourist)
3. Công ty CP Du lịch Suối Tiên
Giải khuyến khích:
1. Tổng Cục Du lịch Thái Lan
2. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Bến Thành
3. Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Nội
4. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Huế
5. Công ty CP Du lịch Đại Nam
GIAN HÀNG TIÊU CHUẨN
Giải nhất: Công ty TNHH TM DV Lữ hành Thế giới Du lịch
Giải nhì:
1. Công ty CP Du lịch Chợ Lớn
2. Công ty TNHH TM DL Liên Bang
Giải ba:
1. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre - Vĩnh Long - Tiền Giang - Long An - Trà Vinh
2. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước
3. Công ty TNHH MTV DL Thanh niên Việt Nam
Giải khuyến khích:
1. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
2. Công ty CP Du lịch Hòa Bình Việt Nam
3. Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đồng Nai
4. Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bình Dương
5. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang
Bình luận (0)