xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

3.000 người đang bị chôn sống tại Indonesia

G.Lợi (Theo BBC, AP)

(NLĐO)- Quan chức cứu trợ Indonesia, cho biết hiện có tới 3.000 người vẫn đang mắc kẹt dưới đồng đổ nát sau khi trận động đất 7,6 độ richter làm rung chuyển hòn đảo Sumatra.

Cho đến nay số người chết là hơn 1.000. Cơ hội để tìm kiếm những người còn sống ngày càng thu hẹp. Các toán cứu trợ từ một số nước hiện đang trên đường tới thành phố Padang tại Indonesia, trong nỗ lực cuối cùng nhằm cứu mạng sống.

Nhân viên cứu trợ hiện đang tập trung vào một khách sạn, nơi họ tin là 8 người có thể vẫn còn sống vì họ nghe thấy tiếng động. Khi màn đêm xuống, cũng là lúc họ đang tiến gần đến một căn phòng nơi nhân viên tổ chức hội thảo khi trận động đất xảy ra.

img
Số người được cho là bị chôn vùi dưới đất tại Sumatra nay lên tới 3000


Trước đó chuyên gia nghe thấy tiếng gõ từ dưới đống đổ nát, và nhân viên cứu trợ từ Thụy Sĩ nghe được tiếng đập tuyệt vọng vang lên trong cảnh hoang tàn của nhà cửa đổ sập. Tuy nhiên phái viên của Pháp Tấn Xã, AFP, miêu tả mùi hôi thối bốc lên từ khách sạn khi các xác chết ở đó bắt đầu thối rữa dưới sức nóng nhiệt đới.

Trước đó, nhân viên cứu hộ đã cứu được một thiếu nữ từ đống gạch ngói đổ sập tại một ngôi trường. Việc cô Ratna Kurnia Sari được cứu sống ngày 2-10 khiến nhiều người hy vọng sẽ cứu được những người may ra còn sống tại Padang. Ít nhất có một phụ nữ khác nghe nói bị chôn vùi ở chỗ gần với người vừa được cứu sống.

img
Cảnh đổ nát sau trận động đất

Hãng AFP trích lời Christine South, điều phối viên từ Hội chữ thập đỏ Quốc tế, người nói: "Dựa trên việc quan sát từ không trung ngày hôm qua, nhận định của chúng tôi là thành phố Padang và vùng phụ cận bị hủy hoại quá lớn. Tuy nhiên khi mọi người đi đến các vùng thôn quê gần kề, tình hình rất thảm thê.” Bà South nói thêm hiện vẫn chưa có thông tin về thiệt hại tại một số vùng, trong đó có đảo Mentawai, cách bờ biển 57 cây số.

Một phái viên của hãng tin AP cho hay một phần của huyện Pariaman, phía Bắc của Padang, hầu như không còn ngôi nhà nào tồn tại. Và người dân cũng chưa nhận được trợ giúp từ bên ngoài.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo