xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

4.000 người có thể còn mắc kẹt

LỤC SAN

Cần ít nhất 400 triệu USD để khôi phục Indonesia

Hãng tin RIA Novosti ngày 3-10 trích dẫn số liệu của Liên Hiệp Quốc (LHQ) và Hội Chữ thập đỏ quốc tế cho biết có thể còn 4.000 người hiện đang bị kẹt dưới đống đổ nát ở Indonesia sau hai trận động đất mạnh vừa qua. Trước đó, Bộ Y tế nước này đã đưa ra con số 3.000 người có thể bị chôn vùi dưới gạch vụn. 


Người đứng đầu phái đoàn Indonesia tại Hội Chữ thập đỏ quốc tế, ông Bob McKerrow, cho rằng việc xác định 4.000 người còn bị kẹt bên dưới các tòa nhà sụp đổ dựa trên cơ sở đánh giá thiệt hại ở thành phố Padang, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

img

Các nhân viên cứu nạn dọn dẹp gạch vụn bên trong khách sạn Ambacang, thành phố Padang, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia ngày 3-10. Ảnh: Reuters


Trong khi đó, theo AP, một người bị kẹt dưới một khách sạn ở phía Tây Indonesia đã gửi tin nhắn cho người thân ngày 2-10 báo tin mình và một số người khác nữa vẫn còn sống. Từ đó, người ta tiến hành một đợt giải cứu tích cực.

Thế nhưng, ngày 3-10, hy vọng đã giảm bớt dần vì chó nghiệp vụ không đánh hơi được gì. Cảnh sát trưởng Padang xác nhận có nghe thấy giọng người nói và tiếng vỗ tay bên dưới khách sạn Ambacang sáu tầng đã sụp đổ trong trận động đất 7,6 độ Richter ngày 30-9. Đại tá Boy Rafli Amar nói: “Chúng tôi ước tính có 8 người còn sống đang bị kẹt dưới khách sạn Ambacang”.


Bên cạnh đó, LHQ ước tính con số tử vong do động đất có thể lên đến 1.100 người. Ngoài ra, hơn 20.000 ngôi nhà và tòa nhà bị phá hủy; 2.400 người phải nhập viện.


Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla tuyên bố việc khôi phục nước này cần đến ít nhất 400 triệu USD.


Bão Parma đã vào Philippines

Bão Parma đã đổ bộ vào Philippines trưa 3-10. Gió mạnh quật đổ cây cối và cột điện cao thế. Mưa như trút nước. Đây là trận bão thứ hai tràn vào nước này trong vòng 8 ngày qua.

Nó cắt ngang con đường đi lên phía Đông Bắc đảo Luzon và trực chỉ theo hướng Đài Loan. Người dân sống ở phía Nam Đài Loan đã được sơ tán để tránh đường đi của bão.


Theo AP, hàng chục ngàn người Philippines đã được chuyển đến những nơi an toàn trước. Tuy nhiên, bão Parma có thể không gây ra nhiều tổn thất như trận bão Ketsana trước đó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo