Chuyến bay Jet Airways nói trên đến từ Dubai và gặp sự cố khi đang trên đường tới TP Mumbai. Khi trượt khỏi đường băng, máy bay xoay tròn 360 độ.
Ván trượt khẩn cấp đã bật ra để đưa các hành khách ra ngoài an toàn. Các quan chức cho biết một số hành khách có thể đã bị gãy xương.
Một người chứng kiến tên B.K. Singh cho hay hành khách trên máy bay hoảng loạn khi chiếc máy bay bị xóc và trượt khỏi đường băng khoảng 200 m.
Giới chức trách cho biết có 15 hành khách bị thương nhẹ và họ đã được đưa tới bệnh viện địa phương để điều trị. Hải quân Ấn Độ nói rằng phản ứng giải cứu hành khách nhanh chóng đã ngăn chặn được “thảm họa”. Theo những người chứng kiến, khi hành khách được đưa ra ngoài, máy bay chúi đầu về phía trước gây hoảng loạn.
Sân bay Dabolim, nằm ở căn cứ hải quân INS Hansa ở thị trấn Vasco, tạm thời đóng cửa và các chuyến bay phải chuyển hướng. Tổng cục Hàng không Dân dụng và Cục Điều tra tai nạn máy bay đang điều tra vụ việc. Một nhóm quan chức hải quân và sân bay đã kiểm tra đường băng.
Trong khi đó, hãng hàng không cho biết đã sắp xếp một chuyến bay khác để đưa hành khách đến Mumbai. Vụ việc xảy ra vào mùa du lịch cao điểm ở Goa, nơi phục vụ hàng ngàn lượt đến vào mùa Lễ Giáng sinh và Năm mới.
Sau đó cùng ngày, một sự cố khác đã xảy ra ở sân bay quốc tế Indira Gandhi tại TP Delhi khi hai chiếc máy bay của hãng hàng không IndiGo và SpiceJet đối đầu trên đường băng.
Theo báo cáo, có sự nhầm lẫn thông tin tại trạm kiểm soát không lưu. Chuyến bay IndiGo, đến từ TP Lucknow, đang di chuyển về phía đường băng trong khi chuyến bay SpiceJet sắp cất cánh.
Hãng SpiceJet xác nhận có sự cố nói trên và nói thêm sự an toàn của hành khách không bị đe dọa suốt thời điểm xảy ra vụ việc. Hãng này cho biết: “Chuyến bay mang số hiệu SG 123 của hãng SpiceJet khởi hành từ TP Delhi đến TP Hyderabad luôn nghe theo hướng dẫn của trạm kiểm soát không lưu tại sân bay ở Delhi. Trong lúc lăn bánh, phi hành đoàn phát hiện một máy bay khác đối diện trên cùng đường băng. Phản ứng kịp thời, phi công ngay lập tức dừng máy bay và báo cho trạm kiểm soát không lưu”.
Bình luận (0)