Bà Dorothy Rodham, mẹ của bà Clinton, qua đời vào năm 2011. Bà Clinton đã bỏ ra số tiền 2 triệu USD để phát sóng 2 mẫu tin quảng cáo về mẹ trên đài truyền hình bang Iowa và New Hampshire suốt 5 tuần tới. Mỗi đoạn quảng cáo dài 1 phút, nhấn mạnh những câu chuyện xung quanh cuộc đời bà Rodham.
Đoạn quảng cáo đầu tiên có nhan đề “Dorothy” phát hôm 2-8 có nội dung hầu như không dính líu tới bất cứ thông tin nào về bà Clinton. Thay vào đó, nó tập trung kể về tuổi thơ đầy đau thương của mẹ bà.
Đối với cựu Ngoại trưởng Mỹ, người mẹ Rodham đóng vai trò là người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tới quyết định tranh cử tổng thống và đấu tranh cho gia đình. “Tôi suy nghĩ về dòng họ Dorothy, những người chiến đấu vì gia đình và không bao giờ từ bỏ” – bà Clinton nói.
Đoạn quảng cáo thứ 2 mang tên “Family Strong” (Sức mạnh gia đình) cũng mở đầu bằng câu chuyện của bà Dorothy nhưng sau đó trích dẫn tiểu sử của bà Clinton, khi bà hoạt động tại Quỹ Bảo vệ Trẻ em (CDF). Một bức ảnh chụp bà cùng chồng, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cùng cháu gái Charlotte cũng xuất hiện trên truyền hình, nhưng không có mặt con gái bà là Chelsea.
Giới thiệu tới công chúng hình ảnh của mẹ là một trong những chiến lược của bà Clinton nhằm khiến cử tri rung động và xóa bớt hình ảnh một “người đàn bà thép” cứng nhắc và khô khan. Quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton, Robby Mook, cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người nhận ra rằng Hillary Clinton là người suốt đời đấu tranh cho trẻ em và gia đình, suốt đời cam kết không từ bỏ”.
Bình luận (0)