USA Today cho biết người tiết lộ thông tin nói trên yêu cầu giấu tên vì không thể bình luận công khai. Đài BBC (Anh) dẫn một nguồn tin khác nói rằng người đàn ông chưa được xác định danh tính. Một nhân chứng khẳng định ông ta là bác sĩ người Mỹ gốc Trung Quốc. Trong khi đó, có người nói nạn nhân là người gốc Việt.
Theo báo The New York Times, hành khách Tyler Bridges kể lại: “Người đàn ông hét lên: ‘Tôi bị chọn vì là công dân Trung Quốc’”. Tuy nhiên, một hành khách ngồi cạnh ông David Dao tiết lộ người đàn ông này đến từ Việt Nam và đã sống ở TP Louisville, bang Kentucky – Mỹ khoảng 20 năm.
Báo Daily Mail (Anh) sau đó khẳng định ông Dao là người Mỹ gốc Việt và ông không muốn rời máy bay vì phải về nhà ở Louisville để gặp bệnh nhân. Theo tờ báo, ông Dao từng làm việc ở bệnh viện Hardin Memorial, có 5 con (trong đó 4 người theo nghề bác sĩ).
Bác sĩ David Dao cùng vợ và cháu. Ảnh: Instagram
Trước đó, vào tối 9-4, cư dân Audra Bridges sống ở TP Louisville, đăng tải đoạn video cho thấy 3 nhân viên an ninh đang nói chuyện với một hành khách không xác định trên chuyến bay số hiệu 3411 của United Airlines.
Sau đó, 1 trong 3 nhân viên an ninh túm lấy hành khách trong khi nạn nhân la hét và kéo ra khỏi ghế, lôi xềnh xệch trên lối đi để “nhường chỗ cho thành viên phi hành đoàn”.
Chiều 10-4, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz phải lên tiếng xin lỗi vì sự cố không mong muốn, đồng thời thông báo nhân viên an ninh lôi hành khách khỏi ghế đã bị đình chỉ chức vụ.
Người đàn ông trong đoạn video (ông David Dao) là 1 trong 4 người bị buộc “nhường ghế” vì không có hành khách nào tự nguyện, cô Bridges cho biết. Người phụ nữ này nói thêm ông David Dao sau đó cố gắng quay trở lại máy bay với khuôn dính máu và có vẻ bị mất phương hướng.
Trong một đoạn video khác, một người đàn ông bị kéo khỏi ghế tìm cách chạy về phía sau máy bay, vừa chạy vừa hét: “Tôi phải về nhà”.
Người phát ngôn của United Airlines Erin Benson giải thích 4 nhân viên của hãng cần chỗ ngồi trên máy bay để họ kịp lên một chuyến bay khác ở TP Louisville. Nếu không, các hành khách trên chuyến bay đó sẽ bị chậm trễ.
Danh tính của ông được tiết lộ sau khi CEO Munoz tiếp tục bênh vực hành động của nhân viên. Đối mặt cơn giận dữ của dư luận, ông Munoz ngỏ lời xin lỗi "nửa vời" - xin lỗi vì để khách phải đổi chuyến nhưng không xin lỗi khi nhân viên mình kéo lê hành khách lớn tuổi.
Tuy nhiên, trong email riêng gửi các nhân viên, CEO này mô tả ông Dao là "gây rối và hiếu chiến", đồng thời khen ngợi nhân viên hành động kịp thời, theo Daily Mail.
Nguồn: Daily Mail
Nguồn: Daily Mail
Bình luận (0)