Ở Singapore, nơi ít người có thể đi du lịch trong đại dịch, người dân địa phương có nhiều tiền hơn để chi tiêu. Do đó, những chiếc bánh trung thu sang trọng với các loại nhân lạ đang bán hết nhanh.
Năm nay, bánh trung thu da tuyết của Raffles Hotel Singapore tập trung vào các hương vị trái cây như sô cô la, dâu tây đã hết hàng rất sớm.
Bánh trung thu "da tuyết" của Khách sạn Raffles Hotel Singapore. Ảnh: Raffles Hotel Singapore
Ông Chien Lin, giám đốc điều hành bếp bánh ngọt của khách sạn, nói rằng xu hướng của người tiêu dùng quyết định các dịch vụ mới. Năm 2018, sự quan tâm đến siêu thực phẩm được thể hiện trong một chiếc bánh trung thu nhân hạt chia và quả mọng.
Năm nay, người tiêu dùng đã đánh giá cao "bánh trung thu có hương vị trái cây tươi mới". Theo đó, ông đã tạo ra những hương vị mới trong bộ sưu tập da tuyết "snow skin" của khách sạn, được làm từ lớp vỏ gạo nếp đông lạnh thay vì bánh ngọt truyền thống; Tương tự như bánh mochi của Nhật Bản, những món ăn này bao gồm hương hoa hồng Da Li và sô cô la dâu tây.
Bánh trung thu sang trọng với các loại nhân kỳ lạ đang hút khách
Tại nhà hàng Man Fu Yuan trong khách sạn InterContinental Singapore, bánh trung thu nướng đã bán hết sớm, theo Benjamin Leung, trợ lý quản lý nhà hàng. Ông nói về doanh số bán bánh trung thu tăng so với năm 2020: "Nhu cầu được cải thiện đáng kể và chúng tôi có khoản doanh thu lớn".
Tại khu khách sạn nhà hàng Mandarin Oriental ở Hồng Kông, ông Alex Huels, giám đốc thực phẩm và đồ uống, cho biết doanh số bán hàng tăng 1/4 so với mức trước đại dịch. Ông nói, với việc nhiều người tìm kiếm các sản phẩm đặc biệt hơn, cửa hàng trực tuyến của khách sạn đang có "sự thay đổi tích cực và tăng trưởng doanh số bán hàng".
Bánh trung thu da tuyết hương hoa hồng Da Li và sô cô la dâu tây. Ảnh: Raffles Hotel Singapore
Trong khi bánh trung thu Raffles có giá tương đối khiêm tốn, khoảng 78 SGD (58 USD) cho một hộp bốn chiếc, các phiên bản đắt tiền cũng rất phổ biến. Một hộp 4 chiếc bánh trung thu truffle dát 24 karat vàng lá, được chào bán với giá 799 SGD tại trang thương mại điện tử Golden Moments, đã bán hết sạch trong mùa trung thu này.
Tại khách sạn Peninsula của Hồng Kông, hộp quà Star Chef Moon Gazing mới có giá 2.288 HKD (294 USD). Hộp có tông màu đỏ và vàng bao gồm bánh trung thu nhân trứng sữa quả óc chó, quả sung và bánh trung thu nhân hạt sen đỏ. Sản phẩm cũng đã được bán hết.
Bánh trung thu Lights của cửa hàng bánh ngọt Lady-M. Ảnh: Lady M
Khách sạn Fullerton Bay của Singapore cũng đang bắt đầu xu hướng sử dụng các nguyên liệu lành mạnh hơn. Tổng giám đốc Giovanni Viterale cho biết họ đã chú trọng vào các loại nhân nhằm tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe, chẳng hạn như quả mâm xôi và trà xanh. Hương vị mới phổ biến nhất là trà ô long chống oxy hóa với quả nam việt quất khô.
Ở Mỹ, bánh trung thu cũng đang có sức hút lớn. Trong năm thứ tư, chuỗi cửa hàng bánh ngọt Nhật-Pháp Lady M đang cung cấp các loại bánh mini, được thiết kế riêng theo chuỗi Kee Wah Bakery, với hương vị sữa trứng và sô cô la. Năm nay, tiệm bánh này sản xuất nhiều bánh trung thu hơn nhưng họ đã bán trực tuyến hết chỉ trong hơn hai tuần.
Bình luận (0)