Anh Henny tâm sự: "Chúng giúp che đi những khuyết điểm trên mặt tôi". Thanh niên này tiết lộ với đài CBS (Mỹ) rằng bạn bè mình cũng dùng mỹ phẩm và anh không ngần ngại chi khoảng 2.000 USD/năm cho các sản phẩm làm đẹp, một phần vì áp lực từ bạn gái.
Anh Young June-park, 26 tuổi, đang đánh kem nền che khuyết điểm trên mặt trong xe của mình Ảnh: CBC
Doanh số mỹ phẩm ở Hàn Quốc hiện lên tới 7 tỉ USD/năm và nam giới nước này dốc tiền cho mỹ phẩm nhiều hơn đàn ông ở bất kỳ quốc gia nào khác.
Đàn ông Hàn Quốc ngày càng bị ảnh hưởng bởi những người nổi tiếng được trau chuốt hình ảnh và được các chuyên gia trên mạng internet khuyến khích làm đẹp.
Ngay cả quảng cáo ngày nay cũng khuyên họ chọn sản phẩm làm đẹp chất lượng tốt để tạo ấn tượng với phụ nữ. Bác sĩ phẫu thuật Jong Jin-yun thừa nhận khá coi trọng ngoại hình của mình và thường xuyên tiêm botox mỗi 6 tháng để làm thon gọn góc hàm. Bác sĩ này chia sẻ: "Chữa bệnh cho người khác rất quan trọng nhưng tôi cũng không muốn khiến bệnh nhân của mình khó chịu".
Các sản phẩm làm đẹp thôi chưa đủ, nam giới Hàn Quốc sẵn sàng dao kéo để hoàn thiện vẻ ngoài, với các dịch vụ phổ biến nhất là mở rộng góc mắt, nâng mũi và làm thon gọn khuôn mặt. Sự "chịu chơi" của giới mày râu xứ kim chi góp phần giúp ngành công nghiệp làm đẹp nước này có giá trị ước tính hơn 13 tỉ USD.
Bình luận (0)