Theo ông Adel, hành lý và các mảnh vỡ khác cũng được nhìn thấy. Tuy nhiên, chưa xác định được chính xác nơi chiếc máy bay đâm xuống.

Ông Adel cũng xác nhận không hề có tín hiệu khẩn cấp nào phát ra từ máy bay trước khi nó gặp nạn.

"Có rất nhiều nguyên do khiến máy bay rơi xuống. Hiện chúng tôi chưa có lời giải đáp. Chúng tôi cần điều tra nhiều hơn" - ông nói.

Những nội dung này được ông đưa ra trong cuộc phỏng vấn độc quyền với đài CNN ngày 19-5 (giờ địa phương).

Người nhà nạn nhân đau khổ từ chối trả lời truyền thông. Ảnh: Tân Hoa Xã
Người nhà nạn nhân đau khổ từ chối trả lời truyền thông. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo thông báo của EgyptAir, chuyến bay MS804 biến mất khỏi màn hình radar lúc 2 giờ 45 phút ngày 19-5 (giờ Cairo), khoảng 10 phút sau khi đi vào không phận Ai Cập. Đây là chuyến bay thứ 5 trong ngày của chiếc máy bay Airbus A320 đã có tổng cộng 48.000 giờ bay này.

Ngoài ra, hãng EgyptAir cho hay trên Twitter rằng nhà chức trách Hy Lạp gần đảo Karpathios cũng phát hiện nhiều bộ phận có thể thuộc về chiếc máy bay xấu số, bao gồm những vật thể nổi trông giống như áo phao, mảnh vỡ và vật liệu nhựa.

Reuters dẫn lời đại sứ Ai Cập tại Pháp cho biết phía Hy Lạp thông báo với đại sứ quán Ai Cập tại Athens rằng họ tìm thấy "mảnh vỡ màu trắng và xanh dương".

Phía EgyptAir tiết lộ Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập vừa nhận được lá thư chính thức từ Bộ Ngoai giao nước này, trong đó xác nhận tìm thấy mảnh vỡ của MS804 gần đảo Karpathos.

Ông Adel nói chiến dịch cứu hộ giờ đây chuyển thành tìm kiếm và thu thập (thi thể và mảnh vỡ). EgyptAir đã thông báo tin buồn cho gia đình các nạn nhân.

Ông David Gallo, chuyên gia của Cơ quan Quan sát trái đất Lamont-Doherty, cho rằng vùng biển nơi máy bay gặp nạn khá sâu - 4.000 m - nên nhiệm vụ sắp tới sẽ không dễ dàng, nhất là trong trường hợp các mảnh vỡ chìm xuống đáy biển.

Theo quân đội Ai Cập, cuộc tìm kiếm đang có sự tiếp sức của các nước Hy Lạp, Pháp, Anh, Cyprus và Ý. Phía Mỹ cũng đã điều máy bay đến.

Vật thể được cho là thuộc về chiếc máy bay xấu số được một thuyền trưởng Ai Cập nhìn thấy. Ảnh: Facebook
Vật thể được cho là thuộc về chiếc máy bay xấu số được một thuyền trưởng Ai Cập nhìn thấy. Ảnh: Facebook

Trong cuộc họp báo trước đó cùng ngày 19-5, Bộ trưởng Hàng không Ai Cập Sherif Fathy nói khả năng khủng bố gây ra thảm kịch này cao hơn nhiều so với giả thuyết trục trặc kỹ thuật.

Hai quan chức chính phủ Mỹ cũng cho CNN hay giả thuyết ban đầu là bom nổ làm rơi máy bay.

Trước đó, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ông Aleksandr Bortnikov, nhận định: "Nhiều khả năng đó là một vụ khủng bố và nạn nhân là 66 người đến từ 12 quốc gia". Cựu giám đốc Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp (BEA) Jean-Paul Troadec cũng nói rằng “nhiều khả năng chuyến bay MS804 biến mất do một quả bom hoặc một kẻ đánh bom tự sát”.

Tuy nhiên, cho tới lúc này chưa có nhóm khủng bố nào lên tiếng, kể cả nhóm "hăng hái" nhận trách nhiệm nhất là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Chuyên gia về khủng bố Paul Cruickshank nhấn mạnh khủng bố chỉ là một trong số giả thuyết. "Cả IS lẫn al-Qaeda đều chưa nói năng gì" - ông nói.

Cảnh sát Pháp tuần tra tại sân bay Charles de Gaulle (Paris) hôm 19-5. Các máy quay an ninh ở sân bay đang được kiểm tra để tìm manh mối. Ảnh: Bloomberg
Cảnh sát Pháp tuần tra tại sân bay Charles de Gaulle (Paris) hôm 19-5. Các máy quay an ninh ở sân bay đang được kiểm tra để tìm manh mối. Ảnh: Bloomberg

Hải Ngọc (Theo CNN)