Trong sự cố ngày 5-12, bà Cho đi trên một chuyến bay của Korean Air Lines (KAL) và buộc máy bay quay lại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York – Mỹ rồi đuổi tiếp viên trưởng xuống đất, làm các hành khách đi cùng bị trễ lịch trình.
Nguyên nhân là tiếp viên mang tới cho bà Cho hạt macadamia đựng trong túi mà không phải là trong đĩa như theo quy định.
Nhật báo Korea Times cho biết văn phòng công tố viên Tây Seoul đã bắt giữ bà Cho hôm 30-12 về tội “vi phạm luật an toàn hàng không”, hành hung và cản trở tiếp viên làm nhiệm vụ, theo quyết định của tòa án đưa ra cách đây 6 ngày.
Trên đường tới trại giam, bà Cho không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của phóng viên, chỉ cúi đầu bước ra xe và khóc. Một phụ nữ có mặt trong đám đông tỏ ra tức giận và tìm cách kéo tóc bà Cho.
Korea Times cho biết thêm một quản lý cấp cao họ Yeo của KAL cũng bị bắt vì ra lệnh cho nhân viên xóa e-mail báo cáo về sự việc liên quan cựu sếp phó của hãng.
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc (MLIT) mở cuộc điều tra khi nhận được kiến nghị. Tuy nhiên, một số thanh tra của bộ này từng là nhân viên cũ của KAL và bị cáo buộc chia sẻ thông tin điều tra với giám đốc điều hành của hãng hàng không. Hôm 29-12, MLIT tuyên bố trừng phạt 8 nhân viên của bộ tham gia vào cuộc điều tra.
Trong khi đó, đại diện của KAL cũng có mặt khi tiếp viên chuyến bay hôm 5-12 được thẩm vấn.
Vụ việc được truyền thông Hàn Quốc và nước ngoài đăng tải rộng rãi, vô tình gây tác dụng phụ khiến loại hạt macadamia bán đắt như tôm tươi ở xứ sở kim chi.
Bình luận (0)