Người nộp đơn là bà Maribel Martinez, sống tại khu Manhattan, TP New York.
Sự cố trên xảy ra vào hôm 17-8 khi cậu bé tên Andy trở về nhà một mình sau kỳ nghỉ hè cùng họ hàng ở Cộng hòa Dominica. Người thân của Andy đã đưa cậu bé đến sân bay quốc tế Cibao và giao cậu cho nhân viên JetBlue.
Thậm chí, để an tâm hơn, người thân của Andy còn quay video cậu bé bước qua cổng sân bay Ciao cùng những đứa trẻ khác.
Bà Martinez cùng con trai Andy 5 tuổi. Ảnh: New York Daily
Theo dự kiến, Andy sẽ lên chuyến bay trở về sân bay quốc tế Kennedy ở New York, nơi bà Martinez chờ sẵn. Tuy nhiên, nhân viên hãng hàng không JetBlue đã nhầm Andy với một cậu bé khác, danh tính chưa công bố, và đưa cậu lên chuyến trở về sân bay quốc tế Logan ở TP Boston.
Vụ nhầm lẫn khiến bà Martinez vô cùng khoảng sợ. Trong lúc chờ thông tin về con, bà lo rằng bé đã bị bắt cóc. Trong đơn kiện, người phụ nữ này nói vụ việc khiến bà bị sốc và tổn thương tâm lý, và đòi hãng hàng không bồi thường thiệt hại.
Hồi đầu tháng 9, bà Martinez đã từ chối "món quà" trị giá 10.000 USD của JetBlue. Luật sư Sanford Rubenstein của bà Martinez cho biết một lý do khiến bà nộp đơn kiện hôm 30-9 là muốn làm sáng tỏ những gì đã xảy ra và bảo đảm vụ việc tương tự sẽ không tái diễn.
Hiện JetBlue vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ kiện và lí do xảy ra nhầm lẫn. Hãng hàng không này trước đó khẳng định cả 2 cậu bé luôn được thành viên phi hành đoàn giám sát trong suốt chuyến bay.
Bộ Giao thông Mỹ đã yêu cầu JetBlue tường trình vụ việc.
Bình luận (0)