Theo đài BBC hôm 15-2, Virgin Atlantic xác nhận sự cố nói trên xảy ra khi chuyến bay số hiệu VS025 – chở theo 252 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn - vừa rời khỏi sân bay quốc tế Heathrow ở London.
Một thành viên phi hành đoàn nói với trạm kiểm soát không lưu Ireland rằng “một trong hai phi công gặp vấn đề y tế” sau khi máy bay bị chiếu tia laser.
Virgin Atlantic cho biết họ đang làm việc với các cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân. Hãng này cho biết trong một tuyên bố: “Sự an toàn của phi hành đoàn và hành khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện xảy ra trên máy bay. Tất cả hành khách sẽ được cung cấp chỗ nghỉ qua đêm và sớm được nối lại hành trình”.
Năm 2010, Anh ban hành luật cấm mọi người chiếu tia laser vào máy bay đang bay. Cô Janet Alexander, một phi công thương mại, cho biết chiếu tia laser vào buồng lái là điều cực kỳ nguy hiểm vì bản chất tia laser có thể làm hỏng mắt nếu chiếu trực tiếp.
Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA), tổng cộng có 414 “sự cố laser” được ghi nhận từ tháng 1 đến tháng 6-2015, trong đó sân bay Heathrow gặp nhiều sự cố nhất, 48 trường hợp.
Hôm 14-2, một máy bay của hãng hàng không Jet (Brazil) cũng gặp sự cố trước khi cất cánh. Tuabin bên phải của máy bay bốc cháy khiến hàng trăm hành khách hoảng sợ. Vụ việc xảy ra tại một sân bay ở thủ đô Brasilia.
Bốn xe cứu hỏa được điều tới hiện trường lúc 15 giờ 20 phút (giờ địa phương). 145 hành khách được sơ tán đến nơi an toàn, sau đó bắt chuyến bay khác tới TP Sao Paulo.
Trong một diễn biến khác, một chiếc trực thăng của quân đội Hàn Quốc bị rơi khi đang bay thử nghiệm hôm 15-2, giết chết 3 binh sĩ. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 4 thành viên phi hành đoàn bị thương nặng và 3 người trong số họ chết tại bệnh viện.
Chiếc trực thăng gặp nạn là Bell UH-1H Iroquois, rơi lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) ở phía Đông TP Chuncheon, cách thủ đô Seoul khoảng 110 km. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.
Bình luận (0)