Theo số liệu ban đầu, 62 người thiệt mạng gồm 55 hành khách (trong đó có 4 trẻ em) và 7 thành viên phi hành đoàn.

Nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn trên khoang đã thiệt mạng. Theo bộ này, có 11 người nước ngoài trên máy bay, bao gồm phi hành đoàn.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết có một vụ nổ xảy ra ngay sau khi máy bay rơi. Máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh.


Khu vực xảy ra vụ rơi máy bay. Nguồn: Google

Khu vực xảy ra vụ rơi máy bay. Nguồn: Google

Văn phòng Tổng công tố Nga thông báo tiến hành điều tra hình sự vụ rơi máy bay và sẽ xem xét khả năng "vi phạm các nguyên tắc an toàn bay"

Nguyên nhân tai nạn được xác định là do mưa lớn khiến tầm nhìn của phi công bị hạn chế. RIA Novosti dẫn nguồn tin cho hay chiếc Boeing-737-800 rơi xuống khu vực bên trái của đường băng ở Rostov-on-Don, chỉ cách khoảng 50 - 100 m.

Trang LifeNews cho biết máy bay cố hạ cánh xuống đường băng lần đầu tiên nhưng không được. Đến lần thứ hai, đuôi máy bay cà trúng mặt đất khiến máy bay mất thăng bằng và rơi xuống đất.

Trang web theo dõi an toàn bay Flightradar24.com cho biết chiếc Boeing 737 bay vòng trên bầu trời 2 giờ 9 phút trước khi cố gắng tiếp đất lần thứ hai. Cũng theo trang này, 2 chuyến bay trước chiếc máy bay của hãng Flydubai đã phải chuyển hướng khỏi sân bay Rostov-on-Don vì thời tiết xấu. Một chuyến khác phải quay lại nơi xuất phát là TP Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà chức trách đã đóng cửa sân bay ngay khi tai nạn xảy ra. Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy tại sân bay, theo hãng tin TASS, lúc đó là 6 giờ ngày 19-3 (giờ địa phương).

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp địa phương, hơn 500 người đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn cùng 60 thiết bị máy móc chuyên dụng.

Hình ảnh trích từ video do một người dân quay lại cảnh máy bay đâm xuống sân bay TP Rostov-on-Don, làm bùng lên một quả cầu lửa. Ảnh: Sputnik News

Đại diện Fly Dubai thừa nhận một máy bay của công ty này bị rơi ở sân bay thuộc Rostov-on-Don nhưng đang chờ kết luận sau cùng từ phía Nga. Số hiệu đăng ký máy bay là A6-FDN, phục vụ từ tháng 1-2011.

Cựu phi công thương mại John Cox nói với đài RT rằng Boeing 737-800 là thế hệ máy bay được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Nó đã chứng tỏ được sự an toàn vượt trội khi hoạt động trong cả điều kiện thời tiết xấu. Thế hệ này bắt đầu phục vụ từ cuối những năm 1960.

Nguồn: YouTube

P.Nghĩa (Theo Reuters)